Xót xa trước hoàn cảnh bệnh tật, khó khăn của nghệ sĩ Việt

biettuot biettuot @biettuot

Xót xa trước hoàn cảnh bệnh tật, khó khăn của nghệ sĩ Việt

Những tưởng, những nghệ sĩ đều có cuộc sống nhung lụa, giàu sang nhưng thực tế đằng sau sân khấu họ lại có cuộc sống vô cùng nghèo khổ. Không ít nghệ sĩ phải chống chọi với bệnh tật trong khốn khó.

30/01/2015 07:51 AM
2,689

Nghệ sĩ Hán Văn Tình

Nhắc đến nghệ sĩ Hán Văn Tình, khán giả nghĩ ngày đến Chu Văn Quềnh trong bộ phim “Đất và người”. Một nhân vật hay uống rượu nhưng rất thật thà với câu nói “không nên hoãn cái sự sung sướng lại”.

 - Ảnh 1

Mới đây, mọi người không khỏi xót xa khi biết thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình bị mắc bệnh ung thư di căn màng phổi. Những tưởng, những nghệ sĩ xuất hiện trên màn ảnh thường có cuộc sống giàu sang, nhung lụa nhưng ít ai biết rằng họ lại hưởng những đồng cát xê ít ỏi. Nghệ sĩ Hán Văn Tình cũng vậy, cát xê sau bao năm đi diễn cũng chỉ đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày. Sau một tháng điều trị với xạ trị tốn kém, gia đình đã phải xin cho nghệ sĩ ra viện. Tuy nhiên, sau khi ra viện, căn bệnh của anh trở nên trầm trọng hơn phải vào bệnh viên 198 thở oxy.

 - Ảnh 2

Mặc dù là trưởng đoàn Nghệ thuật 1 của Nhà hát Tuồng Việt Nam nhưng gia đình anh không thuộc hàng khá giả. Hiện, nghệ sĩ Hán Văn Tình đang sống cùng vợ và 2 con ở một ngôi nhà tạm. Vợ anh đã nghỉ hưu, người con lớn đã học xong chưa có việc làm còn người con thứ hai đang học đại học.

Xem thêm video TP.HCM: Các văn nghệ sĩ gửi lời chúc đến các bệnh nhân:

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

Ở tuổi 89, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý - tác giả của ca khúc nổi tiếng "Dư âm" vẫn sống trong nghèo túng, bệnh tật và cô đơn tại căn nhà nhỏ giữa lòng Sài Gòn.

Mặc dù có 2 vợ và 2 con nhưng người nhạc sĩ già này vẫn phải sống cùng với cô đơn. Được biết, người vợ đầu sinh cho ông một cô con gái thì qua đời. Người vợ thứ hai là bà Bạch Lê, em gái nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương, cũng đã bỏ ông đi gần 10 năm nay. Con đầu của ông sống tại Hà Nội nên không tiện chăm sóc cha còn cô con gái thứ hai là nghệ sĩ piano Thái Linh sống cùng gia đình tại TP.HCM đã từng đón ông về để tiện chăm sóc nhưng vì… buồn chán và không quen nên sau khi sang nhà con gái 1 tháng, nhạc sĩ lại về căn nhà cũ một mình.

 - Ảnh 3

Bao nhiêu năm, ông vẫn sống trong căn phòng chưa đầy 10m2, bề bộn đồ đạc phủ bụi và chống chọi với căn bệnh tai biến máu não cùng với một người giúp việc đã 50 tuổi.

Nghệ sĩ Hoàng Lan

“Cuộc đời tôi đã quá bất hạnh, chỉ mong chữa khỏi bệnh để đi diễn trở lại chứ không muốn gì hơn”, đó là những dòng chia sẻ của nghệ sĩ Hoàng Lan về cuộc đời của mình. Đúng vậy, cuộc đời của nữ nghệ sĩ trải qua bao nhiêu thăng trầm và tủi khổ khi mất chồng, mất con. Hơn nữa, nghệ sĩ còn phải chống chọi với bệnh tật như thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp, giãn tĩnh mạch, nhồi máu não, tăng nhãn áp cấp, cườm mắt… trong sự cô đơn.

 - Ảnh 4

30 năm theo nghiệp diễn nhưng người nghệ sĩ này vẫn phải sống nương nhờ nhà người em gái. Ngày ngày, chị lủi thủi trong căn phòng chật hẹp ở một chung cư cũ trên đường Ngô Gia Tự (Q.10, TP.HCM).

Duy Nhân

Cùng với nghệ sĩ Hán Văn Tình, Hoàng Lan, Duy Nhân cũng là diễn viên chống trọi với bệnh tật trong khốn khó. Mặc dù là diễn viên kiêm người mẫu nhưng thu nhập của anh cũng chỉ đủ trang trải cho cuộc sống hàng ngày.

Sau khi biết mắc căn bệnh ung thư, gia đình nam diễn viên dường như kiệt quệ hoàn toàn đến mức phải ra bán căn nhà, tài sản cuối cùng còn giá trị lớn để chữa trị cho anh.

 - Ảnh 5

Được biết, mỗi đợt hóa trị của anh từ 8 - 10 triệu đồng/tuần. Chính bởi vậy mà tiềnmừng cưới cũng phải dốc hết để lo chạy chữa. Người vợ mới cưới chưa được hưởng hạnh phúc bao lâu cũng phải đứng lên thay chồng làm trụ cột cho gia đình.

 - Ảnh 6

Trước hoàn cảnh khó khăn của Duy Nhân, rất nhiều nghệ sĩ đã đứng lên kêu gọi ủng hộ cho anh và tổ chức một đêm nhạc để lấy tiền giúp anh chữa bệnh. Hiện nay, Duy Nhân vẫn đang được điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Anh vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, tươi cười để chống chọi với căn bệnh quái ác này.

Hồng Nhung (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý