"Xử” bạn vì mâu thuẫn ăn chia tiền hái quả ươi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

"Xử” bạn vì mâu thuẫn ăn chia tiền hái quả ươi

Congly.vn Trong hơi men chếnh choáng, Ký vác súng hoa cải bắn trọng thương một người bạn cùng làm ăn. Được biết trước đó, Ký và Lộc có đi hái quả ươi với nhau nhưng chia tiền không đều. Cho rằng mình bị “ăn chặn”, Ký dùng vũ khí bắn nhiều phát đạn vào Lộc.

29/07/2014 12:09 PM
642

5 viên đạn chì trong cơ thể

Công an xã Vĩnh Phương (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc bắn người gây thương tích. Theo thông tin ban đầu, giữa tháng 7 vừa qua, anh Nguyễn Hữu Lộc (44 tuổi, trú tại thôn Đắc Lộc 1, xã Vĩnh Phương) cùng một số người trong thôn đi đến khu vực rừng núi ở thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) hái quả ươi. Trong số những người cùng đi có Lê Văn Ký (25 tuổi, trú tại thôn Đắc Lộc 1, xã Vĩnh Phương).

Vết thương do đạn bắn trên người nạn nhân

 

Quá trình đi hái ươi diễn ra trong bốn ngày. Sau đó, số ươi của ba ngày đầu được bán hết và chia tiền cho những người tham gia. Tuy nhiên, những quả ươi của ngày thứ tư chưa bán được, còn phải để lại vì chưa có người mua. Vào buổi tối giữa tháng 7, khi anh Lộc đang cùng mọi người trong nhóm của mình bàn chuyện cho chuyến đi hái ươi tiếp theo tại nhà riêng thì Ký ghé qua nhà.

Anh Lộc cho biết: “Ký có hỏi tôi là tiền ươi đâu rồi, sao bán mà không chia. Tôi nói tiền bán ươi đã chia hết rồi, giờ vợ tôi đi làm không có tiền ở nhà. Nghe vậy Ký im lặng bỏ về. Tuy nhiên, sau đó ít phút Ký xuất hiện và xách theo một khẩu súng”.

Thấy vậy, anh Lộc làm căng và cầm một khúc cây đuổi Ký ra khỏi nhà. Đôi bên không kiềm chế được nên lời qua tiếng lại với nhau. Lúc này, Ký bắn đạn về phía anh Lộc, không trúng, anh Lộc sợ bỏ chạy nhưng vẫn bị trúng những phát đạn tiếp theo. Viên đạn hoa cải đã chia ra làm nhiều viên nhỏ hơn găm vào hông anh Lộc. Sau khi nổ súng, Ký nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Chưa thể mổ vết thương để lấy đạn

Sau ba ngày điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, các bác sĩ cho anh Lộc xuất viện. Tuy nhiên, một tuần sau, tuy vết thương đã khô nhưng vẫn âm ỉ đau nhức, anh Lộc được gia đình đưa đến bệnh viện 87 (Nha Trang) tái khám.

Thông tin từ phía bệnh viện cho biết, qua chụp phim cho thấy, trên người anh Lộc có đến 5 viên đạn chì nằm sâu tại vị trí tiểu khung xương chậu. Tuy nhiên, hiện tại chưa thể phẫu thuật để lấy đầu đạn ra. Nhiều khả năng đầu đạn chì sẽ chạy, nếu tiến hành phẫu thuật ngay sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Anh Lộc đang vô cùng lo lắng cho sức khỏe của mình. Trên người anh Lộc có 8 vết thương nhưng qua chụp phim chỉ phát hiện 5 viên đạn chì nằm sâu ở vùng tiểu khung xương chậu. Anh Lộc cho rằng, do là đạn chì nên nhiều khả năng 3 viên còn lại đã “chạy” đến một vị trí khác trong cơ thể.

Theo phân tích của bác sĩ khám cho nạn nhân, thông thường khi đầu đạn chì nằm sâu trong cơ thể sẽ gây phản ứng, đầu đạn được “bọc” lại. Nếu ở vị trí thuận lợi thì phải vài tháng sau người bị trúng đạn mới có thể được phẫu thuật, lấy đầu đạn ra khỏi cơ thể.

Được biết, sau khi bắn anh Lộc, Ký tới công an đầu thú và giao nộp vũ khí. Hiện vụ việc đang được Công an TP. Nha Trang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Nguyên Phong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý