Xu hướng đám cưới Việt Nam dịp cuối năm

phalee phalee @phalee

Xu hướng đám cưới Việt Nam dịp cuối năm

Sắc màu ấm áp, phụ kiện lung linh ngập tràn ánh nến hay phong cách sang trọng, lộng lẫy là những điều dễ nhận ra ở đám cưới dịp cuối năm.

04/11/2014 06:40 AM
3,231

5-2077-1414984846.jpg

Đám cưới rực rỡ với màu đỏ ấm áp. Ảnh: Projectwedding.

Bắt đầu từ khoảng tháng 10 hàng năm, mùa cưới ở Việt Nam bắt đầu. Càng về cuối năm, số lượng đám cưới càng nhiều. Cũng theo thời tiết, không khí mà xu hướng trang trí, phong cách cưới dịp cuối năm có những điều đặc biệt.

1. Màu sắc

Những ngày cuối năm, nhiều cô dâu chú rể thích chọn tone màu ấm áp hoặc sắc màu ánh kim lấp lánh để gợi cảm giác về những lễ hội, tiệc tùng. Màu đỏ là gam được sử dụng phổ biến nhất. Màu đỏ có thể kết hợp với màu trắng tạo nên bộ màu lãng mạn cho đám cưới. Nếu thích cá tính, bộ màu đỏ - đen sẽ là lựa chọn ấn tượng. Hiện nay, nhiều uyên ương đã quen thuộc với sắc màu đỏ và đen trong trang trí đám cưới Việt Nam.

Với màu ánh kim, sắc ánh vàng hay ánh bạc đều hợp với đám cưới dịp cuối năm vì sẽ mang đến vẻ đẹp lấp lánh. Nhưng mỗi màu lại mang tới sắc thái riêng. Màu vàng ánh kim là sự rực rỡ, còn màu ánh bạc "băng giá", trầm lạnh hơn. Tùy theo sở thích và phong cách mà uyên ương nên lựa chọn màu chủ đạo và màu bổ trợ phù hợp.

3-9129-1414984846.jpg

Ánh nến lung linh làm đẹp đám cưới. Ảnh: P.T.

2. Phong cách

Có hai phong cách phổ biến mà các cặp đôi Việt Nam yêu thích khi tổ chức cưới cuối năm, đó là sang trọng và ấm cúng.

+ Phong cách sang trọng thường thể hiện ở những chi tiết trang trí cầu kỳ, lộng lẫy.

+ Phong cách ấm cúng thể hiện ở sắc màu, chủ đề gần gũi hay về kỷ niệm của uyên ương.

3. Trang trí

Điểm đặc biệt trong trang trí đám cưới mùa cuối năm là cô dâu chú rể có thể sử dụng nhiều nến mà không sợ nóng. Nhưng bạn nên chọn đế nến, cốc nến vững chãi, an toàn. Còn lại, các chi tiết, phụ kiện nên mang sắc màu cũng như phong cách trang trí chủ đạo mà uyên ương lựa chọn.

4-5193-1414984847.jpg

Không gian cưới sang trọng với tone màu trắng và hoa bàn tiệc lộng lẫy. Ảnh: Bridal.

4. Địa điểm cưới

Thời tiết Việt Nam khá đa dạng, mỗi miền Nam - Bắc lại có sự khác biệt riêng. Vì vậy địa điểm cưới cũng chịu ảnh hưởng nhiều từ thời tiết.

+ Ở miền Nam, dịp cuối năm là mùa khô nên uyên ương có thể chọn địa điểm cưới ngoài trời với thời tiết dễ chịu, ít mưa gió.

+ Trong khi đó, thời tiết miền Bắc dịp cuối năm lại là mùa đông lạnh, nên hầu hết uyên ương đều chọn tổ chức cưới trong sảnh tiệc để tránh giá rét cho khách mời.

Linh Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý