Xu hướng trang sức cho năm 2010

dalan1 dalan1 @dalan1

Xu hướng trang sức cho năm 2010

Hội chợ triển lãm trang sức Vicenza ở Ý hằng năm luôn đưa ra những dự đoán về xu hướng phát triển công nghệ và thiết kế trang sức của năm tiếp theo, trở thành tiêu chí cho trào lưu trang sức toàn cầu. Dưới đây là những xu hướng trang sức được dự đoán đáng mong chờ nhất trong năm 2010.

11/02/2010 09:51 AM
12,443

Vẫn chuộng kinh điển nhưng không ngừng biến hóa

Các nhà thiết kế táo bạo nhất vẫn hiểu rất rõ rằng những kiểu trang sức kinh điển không bao giờ lỗi thời. Con người thường khát khao những mẫu cơ bản nhất, bất luận trào lưu thời trang có biến hóa đến đâu chăng nữa. Vì vậy, chiếc vòng đeo tay hình tròn đơn giản hay sợi dây chuyền thuộc kim thanh tao vẫn luôn được yêu thích.
Nhưng kinh điển không có nghĩa là đơn điệu. Năm 2010, các nhà thiết kế càng coi trọng hơn những thiết kế mang tính sáng tạo và phương thức tổ hợp có tác dụng đem lại cách nhìn mới.


Trang sức cho đồ dùng điện tử cá nhân

Những thiết bị điện tử và kỹ thuật số ngày càng nhận được sự coi trọng của mọi người. Những người đi theo trào lưu càng muốn những món đồ điện tử tùy thân như MP3, điện thoại di động, USB mang dấu ấn cá nhân riêng của họ. Khi đó, những viên pha lê, bảo thạch là những chọn lựa tuyệt vời nhất.


Sáng tạo từ hình học

Những hình tượng hình học luôn đem đến cảm giác bí ẩn của tương lai với nguồn sáng vô hạn. Các kiểu loại gọt giũa hình tròn và cách sử dụng trân châu khiến cho hình dạng và màu sắc của đồ trang sức đạt được đến vẻ hoàn mỹ nhất.


Trở về với nghệ thuật thủ công

Bản thân sự tinh xảo của trang sức cao cấp có mối quan hệ mật thiết không thể tách rời với nghệ thuật thủ công. Trong khi những thiết kế trang sức hiện đại lệ thuộc nhiều vào máy vi tính, thì người tiêu dùng hiện nay lại coi trọng thủ công hơn trước. Công nghệ thủ công hòa trộn các loại bảo thạch và thuộc kim quý giá cùng với những nguyên liệu tự nhiên hoặc nhân tạo sẽ mang đến một luồng gió mới trong lĩnh vực sản xuất đồ trang sức.


Các ký hiệu, biểu tượng đem lại nhiều sức thu hút nhất

Ngày càng có nhiều thương hiệu cho ra đời rất nhiều loại trang sức mang ký hiệu và logo có ý nghĩa đặc biệt. Những ký hiệu này được chọn lựa từ văn hóa, lịch sử, tôn giáo, hình ảnh động vật… Từ hình ảnh con rồng đậm chất văn hóa phương Đông đến những huy hiệu gia tộc thịnh hành của phương Tây, thậm chí là tạo hình những loài động vật dễ thương đều  được đón nhận nồng nhiệt.


Kết hợp màu sắc rất đa dạng

Những quy cách màu sắc trong quá khứ không còn thích hợp cho những sắc màu đá quý trong giới trang sức cao cấp đương thời. Ngày nay, các nhà thiết kế ưa sử dụng màu sắc một cách tự do hơn, phá vỡ những dự đoán về màu sắc.

Những màu sắc đa dạng xuất hiện trên một món trang sức đá quý bé nhỏ, thể hiện được một mỹ cảm thị giác hoàn hảo và hài hòa hơn. Chúng giúp người sử dụng dễ dàng phối hợp với loại y phục đa sắc. Màu vàng, màu tím, màu xanh dương, màu xanh lá cây – những sắc màu đối nghịch ấy được đặt bên nhau có thể tạo ra một vẻ đẹp không gì sánh nổi.


Chị Trần Thu Trang - Giám đốc thiết kế sáng tạo nữ trang PNJ cho biết:

PNJ luôn cố gắng tạo ra những mẫu mã mới và đẹp bằng cách liên tục cập nhật, học hỏi những tinh hoa, xu hướng nữ trang thế giới, sau đó chắt lọc điều chỉnh lại cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng trong nước. Như với khách hàng chuộng dòng sản phẩm cao cấp và quý phái thì có kim cương, sành điệu và thời trang có đá màu, trang nhã và giá thành vừa phải là dòng hàng cubic zircon, trẻ trung và hợp thời trang với PNJSilver. PNJ hướng tới mục tiêu tôn vinh vẻ đẹp và đem đến sự hài lòng cho nhiều đối tượng khách hàng.


Xu hướng năm nay là các mẫu thiết kế với đường nét thanh thoát nhẹ nhàng, mềm mại, cùng với công nghệ hiện đại từ nước ngoài tạo sự uyển chuyển tinh tế, mang dáng dấp của nữ trang hiện đại, trẻ trung. Đồng thời nữ trang 2010 cũng là năm của sắc màu. Bên cạnh những giá trị truyền thống vĩnh cửu như kim cương, vàng 24K, PNJ sẽ đón chào không khí của những mùa lễ hội 2010 với những sắc màu của đá – biến tấu đa dạng, phong cách, tinh tế và tươi sáng, phối đá và các đường nét mềm mại, đa màu sắc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý