Xử lý nghiêm phạm nhân đăng tải hình ảnh lên facebook

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xử lý nghiêm phạm nhân đăng tải hình ảnh lên facebook

Congly.vn Liên quan đến thông tin trên một số trang mạng về hình ảnh của một nam thanh niên đang cải tạo trong tù với cảnh sinh hoạt, gọi điện thoại, xăm trổ và có biểu hiện đang sử dụng chất ma túy trong trại giam.

10/09/2014 10:34 AM
1,140

Hình ảnh được đăng tải trên trang Facebook của Nguyễn Đức Hùng

Ngày 9/9, Tổng cục Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Bộ Công an cho biết, đã xác minh làm rõ những nội dung trên.

Theo đó, phạm nhân Nguyễn Đức Hùng (sinh năm 1991), can tội hủy hoại tài sản, môi giới mãi dâm, cướp tài sản, hiện chấp hành án tại Phân trại số 2, Trại giam Tân Lập, là đối tượng đã lén lút cất dấu, sử dụng điện thoại di động trái phép đăng tải hình ảnh chụp cùng một số phạm nhân khác đưa lên mạng facebook vào sáng 3/9/2014.

Tổng cục Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp đã chỉ đạo Trại giam Tân Lập khẩn trương tiến hành làm rõ, xử lý kỷ luật phạm nhân Nguyễn Đức Hùng và một số phạm nhân khác có liên quan, tổng kiểm tra, khám xét và thu giữ 1 chiếc điện thoại di động Samsung.

Qua xác minh, cơ quan chức năng đã làm rõ, trong các hình ảnh trên mạng có ảnh phạm nhân dùng điếu cày tự tạo từ vỏ chai nhựa để hút thuốc lào chứ không phải sử dụng ma túy như bình luận kèm theo ảnh trên mạng. Các trường hợp phạm nhân xăm trổ trong buồng giam, Trại giam Tân Lập đã tiến hành xác minh, xử lý kỷ luật nghiêm minh theo quy định. 

Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp đã chỉ đạo các trại giam tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, chủ động phát hiện, ngăn chặn tình trạng phạm nhân, trại viên, học sinh đưa vật cấm vào các trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng.

Bảo Trung

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý