Xử lý nghiêm tài xế chơi điện tử, "soi seri" ăn tiền trong lúc lái xe

mesu mesu @mesu

Xử lý nghiêm tài xế chơi điện tử, "soi seri" ăn tiền trong lúc lái xe

Công ty quản lý sẽ buộc thôi việc tài xế đánh “đầu đít” và chơi điện tử trong lúc lái xe khách, đồng thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

20/03/2017 09:19 PM
139

Công ty quản lý sẽ buộc thôi việc tài xế đánh “đầu đít” và chơi điện tử trong lúc lái xe khách, đồng thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sáng 20/3, trên nhiều trang mạng xã hội facebook đăng tải đoạn video ghi lại cảnh tài xế của công ty Quang Bắc (huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) điều khiển xe khách mang biển kiểm soát 22B 00.657 vừa lái xe, vừa chơi điện tử và soi số sê-ri (thường được gọi là đánh đầu đít) để ăn thua với phụ xe.

Ngay sau khi nắm được sự việc, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT) Quốc gia đánh giá, đây là hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ nghiêm trọng, thiếu ý thức, thiếu văn hóa khi lái xe.

Xử lý nghiêm tài xế chơi điện tử, "soi seri" ăn tiền trong lúc lái xe - Ảnh 1

Hình ảnh tài xế xe khách chơi đầu đít trong khi lái xe. 

Văn phòng UBATGT Quốc gia đề nghị Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang kiểm tra, làm rõ hành vi của lái xe trong đoạn video. Trên cơ sở đó, yêu cầu doanh nghiệp có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với lái xe đã vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, thông báo tới các đơn vị và toàn bộ đội ngũ lái xe của doanh nghiệp  chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật.

Ngay sau khi nhận được văn bản, lãnh đạo Công ty Quang Bắc cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc trên.

Vị này cũng cho hay, chiếc xe khách mang BKS 22B 00.657 là xe mới mua được mấy tháng nay và chưa đưa vào chạy cố định cho các tuyến. Cách đây 4 ngày, xe này được đưa vào nhà máy ô tô Trường Hải ở trong miền Nam để sửa chữa nâng cấp một số thiết bị. Hiện nay, xe và tài xế vẫn chưa về đến Tuyên Quang.

"Thời điểm xảy ra sự việc, trên xe chỉ có 2 tài xế cùng phụ xe và một số hành khách có thể là do các phụ xe bắt dọc đường hoặc người nhà của các tài xế, phụ xe. Việc làm của lái xe là hoàn toàn sai, vi phạm pháp luật. Hành động trên không chỉ ảnh hưởng tới an toàn của hành khách, mà còn ảnh hưởng tới tài sản của công ty. Chúng tôi rất nghiêm khắc trong việc đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như chấp hành luật giao thông. Tuy nhiên, ý thức của nhiều tài xế rất kém mặc dù việc quản lý của công ty cực kì nghiêm khắc, cấm sử dụng điện thoại khi làm việc...", vị lãnh đạo Công ty Quang Bắc cho biết.

Cũng theo vị đại diện này cho biết, đơn vị sẽ kiên quyết xử lý hành vi vi phạm của tài xế. Trước mắt, khi xác định được tài xế nào có hành động này, công ty sẽ buộc cho thôi việc, đồng thời xử lý nghiêm minh theo quy định của luật pháp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý