Xử phạt báo chí đến 100 triệu đồng: Bộ trưởng Tư pháp nói gì?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xử phạt báo chí đến 100 triệu đồng: Bộ trưởng Tư pháp nói gì?

(ĐSPL) Các Bộ, ban ngành đang nghiên cứu để tách bạch những thông tin sai sự thật trên báo chí và cả những thông tin không phải trên báo chí, thậm chí tin nhắn hay có thể tin miệng.

31/01/2015 05:37 PM
492

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2015 diễn ra ngày 30/1, Bộ trưởng Bộ Tư pháp trả lời câu hỏi của PV VOV về việc Bộ Tư pháp đề xuất bổ sung xử phạt tiền từ 75-100 triệu đồng đối với hành vi đăng, phát thông tin sai sự thật về tình hình thị trường, giá cả hàng hóa, dịch vụ.

 - Ảnh 1Phóng to

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường trả lời báo chí. Ảnh: Chinhphu.vn 

Báo điện tử Chính phủ dẫn lời Bộ trưởng Hà Hùng Cường cho hay, sau khi Luật Xử lý vi phạm hành chính được ban hành, Chính phủ đã ban hành 54 Nghị định trong đó 53 Nghị định liên quan tới xử phạt vi phạm hành chính.

Sau khi ban hành chùm văn bản này, có rất nhiều ý kiến của báo chí nói là ngoài Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản thì một số Nghị định khác cũng quy định những hành vi vi phạm, quy định về chế tài xử phạt. Một số ý kiến cho rằng có quá nhiều cơ quan có quyền xử phạt báo chí.

Về vấn đề này, Bộ Tư pháp đã phối hợp với Bộ TT&TT, Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ và một số bộ, ngành khác báo cáo xin chủ trương của Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý nghiên cứu những Nghị định có liên quan.

"Nghiên cứu để có thể làm sao đó tách bạch những thông tin sai sự thật, có thể trên báo chí và cả những thông tin không phải trên báo chí, thậm chí tin nhắn hay có thể tin miệng", Bộ trưởng Bộ Tư pháp nhấn mạnh.

Bộ Tư pháp cũng sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan triển khai dự thảo Nghị định mới, sửa đổi bổ sung các Nghị định có liên quan, theo hướng tập trung, tách biệt ra hành vi nào là sai phạm của báo chí để đưa vào khuôn khổ của Nghị định về xử lý vi phạm trong lĩnh vực báo chí. Khi đó cũng thu hẹp được người có thẩm quyền xử phạt báo chí. 

Còn mức xử phạt bao nhiêu thì được quy định khống chế trong Luật Xử lý vi phạm hành chính. Đây mới là dự thảo được đưa lên để xin ý kiến.

MY VÂN (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý