Xử phạt người chế bài văn 'con gái gửi cha ngoài biển đảo'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xử phạt người chế bài văn 'con gái gửi cha ngoài biển đảo'

Sáng nay 30/9, Cục An ninh truyền thông, Tổng cục An ninh 2, Bộ Công an đã thông tin về vụ việc bài văn “Thư gửi bố ngoài đảo xa” gây xôn xao dư luận thời gian qua.

30/09/2014 01:05 PM
1,736

Theo Cục An ninh Thông tin (A87) - Bộ Công an, từ ngày 6-8/8/2014, trên một số báo điện tử và trang thông tin đã đăng tải thông tin về bài tập làm văn "Thư gửi bố ngoài đảo xa" của một học sinh lớp 3.

Đây là thông tin khai thác trên mạng xã hội, không được kiểm chứng, đã gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng hình ảnh chiến sỹ công an, bộ đội và ảnh hưởng tới chính sách hậu phương quân đội của Đảng và Nhà nước.

Trước thông tin trên, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục An ninh Thông tin (A87) - Bộ Công an xác minh làm rõ đối tượng ngụy tạo và tán phát bài tập làm văn Internet.

Kết quả xác minh, khoảng 22h15 ngày 4/8, một sinh viên tên N.Đ.T (SN 1992) đã truy cập vào facebook, phát hiện 2 bức ảnh chụp bài văn trên facebook của một thành viên thuộc nhóm "Những người thích chuyện vui cười, tiếu lâm", nên đã lấy lại, đăng trên trang cá nhân của mình.

Tiếp tục truy tìm, cơ quan công an đã làm rõ người "chế" bài văn là P.T.H (31 tuổi, trú tại TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), là diễn viên đoàn ca kịch bài chòi Bình Định.

Tại cơ quan công an, H. thừa nhận: Ngày 4/8/2014, H. tự chế nội dung bài văn rồi nhờ con gái đang học tiểu học chép lại, chụp ảnh đưa lên facebook cá nhân và chia sẻ trên diễn đàn "Hội những người thích truyện vui cười, tiếu lâm".

P.T.H cho biết mục đích dàn dựng, nguy tạo bài tập làm văn trên để câu "like" của bạn bè và cộng đồng mạng.

Hành vi của H. được xác định gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự và Nghị định 72/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và mạng viễn thông. Sai phạm của H. có thể xử lý bằng pháp luật.

Tuy nhiên, xét thấy ông H có nhân thân tốt, vi phạm lần đầu và thái độ thành khẩn, hối lỗi về hành vi của mình, nên A87 đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm về mặt hành chính để răn đe, giáo dục, tạo cơ hội cho ông H sửa chữa.

Mai Nguyên

Xem thêm video clip : Đỉa khổng lồ nuốt chửng giun lớn trong 'nháy mắt'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý