Xử vụ bênh chú, cháu đâm chết 2 người

mesu mesu @mesu

Xử vụ bênh chú, cháu đâm chết 2 người

Dù Cường đã đứng ra nhận tội thay nhưng đã không qua mặt được cơ quan công an.

08/11/2012 08:46 AM
12,252

Sáng 7/11, TAND tỉnh Đồng Tháp xử sơ thẩm, tuyên phạt các bị cáo Mai Hồng Tâm (SN 1984) tử hình, Mai Văn Đông (SN 1977) 14 năm tù và Mai Văn Sơn (SN 1975) 16 năm tù giam về tội giết người.

Mai Văn Sơn và ông Phan Văn Viễn cùng ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, có đất ruộng gần nhau. Vụ đông xuân năm 2012, Sơn trục đất ruộng để canh tác thì ông Viễn không cho vì bị nước bùn chảy sang gây thiệt hại ruộng lúa. Hai bên phát sinh mâu thuẫn từ đó.

Ngày 4/7/2012, gia đình ông Viễn thu hoạch lúa, Sơn không cho ông Viễn kéo lúa ngang phần đất của mình. Sơn lời qua tiếng lại không hay với ông Viễn nên Trần Văn Thành (con rể ông Viễn) ra mặt bênh cha vợ. Sơn và Thành đánh nhau, thấy Thành bị đánh, ông Viễn xông vào đánh Sơn.

Sơn bỏ chạy về nhà anh ruột là Mai Vũ Hồng thì gặp Mai Hồng Tâm, Mai Hồng Cường (con ông Hồng) và Mai Văn Đông (em ruột Sơn).

Nghe Sơn kể lại, Tâm và Đông cùng đến ruộng đánh nhóm người của ông Viễn. Trong lúc đánh nhau, Tâm lấy con dao Thái Lan giấu trong người ra thì Thành bỏ chạy, còn Đông vật nhau với ông Phan Văn Hiển (em ruột ông Viễn). Thấy Đông nằm phía dưới, Tâm chạy đến cầm dao đâm trúng vào người làm ông Hiển bất tỉnh.

Đang đánh nhau với Sơn ở gần đó, thấy Tâm đâm ông Hiển nên ông Viễn chạy đến đẩy ra làm Tâm té ngã, ông Viễn cũng té theo. Tâm liền dùng dao đâm trúng vào lưng của ông Viễn. Sau đó, Tâm ném dao xuống kênh rồi bỏ về.

Nghĩ rằng Tâm còn có vợ con, nên Cường đến Công an xã Bình Thành thú nhận tội thay Tâm. Giám định pháp y kết luận ông Viễn chết do thủng phổi, còn ông Hiển chết do thủng tim.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp xác định Cường không có mặt tại hiện trường, không thực hiện hành vi phạm tội.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý