Xử vụ nữ đại gia tố tình trẻ trộm nhẫn: Mới mở lại hoãn

mesu mesu @mesu

Xử vụ nữ đại gia tố tình trẻ trộm nhẫn: Mới mở lại hoãn

(ĐSPL) Trong phiên xét xử phúc thẩm vụ người tình trẻ cướp điện thoại của nữ đại gia, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa vì các luật sư của bị cáo vắng mặt.

26/11/2015 04:20 PM
118

Theo tin tức báo Tiền Phong, sáng nay (26/11), Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND TP.HCM tuyên hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Châu Tony về tội "Cướp tài sản".

Trước đó tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 6/8, TAND quận 2, TPHCM đã tuyên phạt Phạm Châu Tony 4 năm tù với tội danh “Cướp tài sản”. Trong khi đó, bị cáo cho rằng mình lấy điện thoại của bị hại vì ghen tuông và kháng cáo.

 - Ảnh 1Phóng to

Phạm Châu Tony tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay 26/11 (Ảnh: báo Tiền Phong)

Được biết, trước phiên tòa phúc thẩm hôm này, đại diện cơ quan chức năng đã đến nhà bị hại là bà Lê Thị Kim H. (quận 2, TP.HCM) yêu cầu bà phải có mặt tại phiên tòa ngày 26/11 lúc 8h. Cơ quan chức năng cũng niêm yết Quyết định triệu tập bà H. tại UBND phường, nơi bị hại cư trú.

Vào thời điểm cơ quan chức năng đến nhà, bà H. đang ở Đà Nẵng và cho biết bà sẽ tham dự phiên tòa phúc thẩm này.

Trong một diễn biến liên quan phía Tony, luật sư Ninh Hòa (Đoàn luật sư TP.HCM) đã yêu cầu thẩm phán chấp nhận chứng cứ mới do người nhà Tony nộp là băng ghi âm cuộc nói chuyện với bà H.

Trong băng ghi âm này, bà H. nói rằng từ ngày Tony bị bắt, bà "luôn nhớ về Tony và cầu nguyện, khóc thương…”.

Trong khi đó, các luật sư bảo vệ cho Tony ngày 25/11, đã nộp đơn cho Tòa xin vắng mặt tại phiên tòa phúc thẩm vì lý do “bận việc riêng”.

Sau phần thủ tục, chủ tọa phiên tòa đã tạm ngưng để HĐXX hội ý. Một giờ sau, HĐXX trở lại phòng xử và công bố quyết định hoãn phiên tòa vì các luật sư của bị cáo vắng mặt.

Dẫn nguồn tin báo Tuổi Trẻ, theo cáo trạng, trưa 8-7-2013, Tony và bà H. điện thoại hẹn gặp nhau. Đến 19g cùng ngày bà H. đi ôtô Mecrcedes đến trạm xe buýt chợ Bến Thành đón Tony đến một quán ăn trên đường Trần Não (Q.2).

Tại đây, Tony nói đi làm ăn xa, hỏi xin bà H. giúp đỡ về tiền bạc nhưng không được đồng ý dẫn đến bất đồng.

Khoảng 21g, khi đến ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng và đường vào Khu dân cư (KDC) Eden, P.Thảo Điền, thấy vắng người qua lại, Tony bất ngờ dùng chân với sang đạp thắng xe đứng lại rồi chồm người sang, dùng tay đẩy vào vùng cổ bà H., ấn bà này ngồi áp sát lưng ghế. Tiếp đó Tony tháo chiếc nhẫn kim cương mà người tình đeo ở tay phải.

Trong lúc giằng co, bà H. dùng tay trái bấm hạ kính cửa xe kêu cứu. Thấy vậy, Tony dùng tay trái bịt miệng, tay phải đấm trúng mặt bà này, giữ cổ tay phải của nạn nhân, sau đó bẻ thẳng ngón tay đeo nhẫn để tháo lấy nhẫn kim cương. Bà H tiếp tục kêu cứu và giằng lại được chiếc nhẫn đang ở trong lòng bàn tay của Tony.

Nghe tiếng kêu cứu, bảo bệ KDC Eden đã đến cầm đèn pin soi vào trong ôtô, thấy Tony đang cầm tay bà H. giằng co.

Lúc này, Tony nhìn người bảo vệ nói “không phải chuyện của mày, biến đi” nên người bảo vệ quay lại chốt bảo vệ. Sau đó, một bảo vệ khác của KDC Eden, thấy Tony vẫn đang giằng co với bà H. nên báo Công an P.Thảo Điền.

Thấy bà H. bỏ chạy, Tony lấy 2 điện thoại di động của bà H. trị giá 410.000 đồng.

Cũng theo báo Tiền Phong, sau khi vụ việc xảy ra, Phạm Châu Tony bị Viện KSND TP.HCM truy tố tội cướp tài sản với số tiền lên tới 7 tỉ và 410.000 đồng.

Tuy nhiên, trong phiên tòa sơ thẩm lần 1 do TAND TP.HCM xét xử ngày 16-1-2015, HĐXX trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung về việc Tony cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng.

Sau khi trả hồ sơ điều tra bổ sung, trong cáo trạng mới của Viện KSND quận 2 loại bỏ chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng ra khỏi số tài sản mà Tony định cướp. Tuy nhiên, Viện KSND quận 2 vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Tony tội cướp tài sản tại khoản 1 điều 133 Bộ luật hình sự.

Theo bản án sơ thẩm, hành vi của bị cáo "có đủ cơ sở kết luận phạm tội cướp tài sản”.

NINH LAN (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý