Xua tan phiền muộn sau đổ vỡ

mesu mesu @mesu

Xua tan phiền muộn sau đổ vỡ

Thay đổi thói quen, tìm niềm vui trong cuộc sống, ra ngoài nhiều hơn… sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua nỗi buồn tan vỡ.

24/09/2014 04:16 PM
1,389

Chia tay không phải là tận cùng của cuộc sống. Nghĩ thoáng ra, nó tạo ra cơ hội cho sự khởi đầu mới, mở ra cánh cửa của một mối quan hệ mới. Theo Life Hack, những ai gặp đổ vỡ trong tình yêu đừng vùi mình quá lâu trong cảm giác đau khổ. Để chào đón một mối quan hệ mới, trước tiên bạn hãy thay đổi chính mình. Cứ suy nghĩ lạc quan và sống có mục đích rồi tình yêu sẽ gõ cửa trái tim bạn lúc nào không hay.

Khuấy động cuộc sống

Hãy nghĩ lại xem, bạn nhốt mình trong bốn bức tường nhỏ hẹp đã bao lâu rồi? Lần gần đây nhất bạn ra ngoài hít thở khí trời là khi nào? Nếu bạn thậm chí còn chẳng biết đến khái niệm thời gian thì hẳn là bạn đã gặm nhấm nỗi đau khổ quá lâu rồi. Điều này tất nhiên chẳng mang lại ích lợi gì. Đã đến lúc bạn cần khuấy động lại cuộc sống của mình, thay vì giữ khuôn mặt ủ rũ như một kẻ bại trận đáng thương.

Nếu bạn không cảm thấy hào hứng với chính cuộc đời bạn đang sống thì có ai muốn trở thành một phần trong cuộc sống buồn tẻ đó? Hãy thêm gia vị cho cuộc sống của bạn để luôn có cảm giác hứng khởi mỗi ngày. Khi bạn tự cảm thấy hài lòng với cuộc sống thì tình yêu có hay không cũng chẳng quá quan trọng.

Tìm ra niềm đam mê cho bản thân

Thế giới này đã quá cũ kỹ rồi, bạn cần phải sáng tạo nó không ngừng. Sự sáng tạo chỉ phát huy khi bạn tìm ra được niềm đam mê cho bản thân và toàn tâm toàn ý dành thời gian cho nó. Khi tìm ra niềm say mê đích thực, bạn sẽ tránh khỏi cảm giác chơi vơi trong cuộc sống này.

girl1-2948-1411529582.jpg

Ảnh minh họa: DNS. 

Hãy để quá khứ ngủ yên

Trong vô vàn những điều đã xảy ra, có những thứ bạn nhất thiết phải ghi nhớ và có những điều cần phải tống khứ ra khỏi đầu. Hãy học cách vứt bỏ những ký ức không mấy vui vẻ vào quá khứ, chỉ giữ lại những kỷ niệm đẹp trong tim. Có ai đó nói rằng, khi không còn yêu, hãy vì một phần ngọt ngào mà quên đi chín phần cay đắng, chúng sẽ giúp bạn sống thanh thản và an nhiên hơn.

Tự chăm sóc bản thân và kiểm soát mọi việc

Hãy làm mọi thứ để bạn không rơi vào tình trạng mệt mỏi, ủ rũ thường xuyên. Những khi tâm trạng không vui, hãy đi bơi để khuây khỏa đầu óc; lúc mệt mỏi rã rời, hãy đi ra ngoài trời nhìn ngắm những bông hoa xinh đẹp. Chắc chắn tinh thần của bạn sẽ tốt hơn nhiều. Có điều này bạn nên nhớ, đừng tự hủy hoại bản thân bởi nếu ngay cả bạn cũng phản bội chính mình thì chẳng ai có thể yêu thương bạn.

Chấp nhận người khác

Một trong những bài học đáng giá nhất trong cuộc sống này mà bạn cần biết, đó là chẳng ai có nghĩa vụ thay đổi để làm hài lòng bạn. Nếu điểm yếu của bạn là quá cầu toàn, hãy học cách hạ bớt tiêu chuẩn của mình để sống thoải mái hơn và dễ mở lòng hơn với người khác. Khi mùa xuân lại trở về trong tim bạn, hãy luôn ghi nhớ những bài học đắt giá trong quá khứ để không phạm phải sai lầm lần nữa.

Tường Vi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý