Xuân Lan, Hà Anh lên tiếng về chuyện 'người mẫu bán dâm’

msstit msstit @msstit

Xuân Lan, Hà Anh lên tiếng về chuyện 'người mẫu bán dâm’

Nhiều người mẫu và quản lý trong làng mẫu Việt mới đây đã lên tiếng trước câu chuyện ‘người mẫu bán dâm cao cấp’ gây ‘rúng động’.

17/04/2015 03:04 PM
4,653

Chuyện chân dài thích khoe thân, khoe của vốn không còn xa lạ, nhưng việc hàng loạt nhan sắc không chỉ dừng lại ở ‘khoe’ mà còn ‘bán’ rồi bị vạch trần vì liên quan tới đường dây ‘gái gọi nghìn đô’ khiến showbiz Việt lại được phen ‘rúng động’.

Mới đây, dư luận lại được phen xôn xao khi Công an TP.HCM xác nhận đang điều tra đường dây mua bán dâm hạng sang có sự tham gia của nhiều diễn viên, ca sĩ và người mẫu. Theo đó, công an đã tạm giữ bốn người mẫu, diễn viên là N.T.H.Y (nghệ danh C.H.Y, SN 1990), L.T.B.T (SN 1989), Đ.T.A.Đ (SN 1991) và L.T.D.H (SN 1992).

Những ‘chân dài’ này thời gian qua được thông tin là mất tích. Tuy nhiên, thực chất họ đang bị cơ quan điều tra tạm giữ để điều tra. Bước đầu, họ được xác định có vai trò tổ chức, môi giới trong đường dây mại dâm do đạo diễn kiêm bầu sô Lê Bảo Lộc làm ‘má mì’.

Trước những thông tin đăng tải về hàng loạt ‘chân dài’ bị bắt trong một đường dây bán dâm, nhiều người đẹp và quản lý trong làng mẫu Việt đã lên tiếng.

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến

Trong một bài phỏng vấn mới đây trên báo Khám phá, siêu mẫu Võ Hoàng Yến bày tỏ sự bức xúc khi nói về những ‘chân dài’ bán dâm, lười lao động. Nữ siêu mẫu cho rằng, bán dâm là chuyện ‘biết rồi, khổ lắm, nói mãi’ trong giới showbiz.

Theo Hoàng Yến, với những ‘chân dài’ vì quá ham mê vật chất, mê đồng tiền, nên dù biết bán dâm là phạm pháp nhưng vẫn cứ làm thì không nào chấp nhận được.

   - Ảnh 1

Nói về nguyên nhân ngày càng có nhiều ‘chân dài’ bán dâm, Hoàng Yến cho rằng, việc truyền thông đang cổ súy cho những ‘cuộc chiến hàng hiệu’ là một phần khiến các cô ‘chân dài’ lạc vào con đường ‘làm gái’ trá hình.

Điều quan trọng, bản thân những ‘chân dài’ này nếu không có nền tảng, kiến thức làm nghề và đạo đức xã hội thì rất dễ bị hào nhoáng, cám dỗ trong showbiz.

Nữ siêu mẫu cũng cho rằng, danh xưng người mẫu ngày nay được sử dụng quá dễ dãi. Cô cảm thấy coi thường những người mẫu bán dâm và việc làm sai trái của họ đáng bị lên án.

Với Võ Hoàng Yến, một người mẫu cần phải đẹp, có trình độ, kỹ năng sàn diễn và đạo đức xã hội.

Chia sẻ trên báo Dân trí, người mẫu Xuân Lan, Hà Anh, Thân Thúy Hà cũng có những quan điểm thẳng thắn trước câu chuyện chân dài là ‘gái gọi nghìn đô’ đang nóng thời điểm hiện nay.

Siêu mẫu Xuân Lan

Theo đó, siêu mẫu Xuân thẳng thắn cho rằng,nghề người mẫu vốn lắm điều thị phi nhưng nếu dư luận dựa vào câu chuyện bán dâm của các chân dài gây ‘rúng động’ showbiz thời gian qua để quy chụp, buộc tội cho cả giới người mẫu là không công bằng.
Bởi trong xã hội này, có rất nhiều cô gái không qua đào tạo, tự nhận và lợi dụng nghề người mẫu để làm những việc không chân chính, sai trái. Và những người làm nghề chân chính bằng sức lao động của mình sẽ không bao giờ chấp nhận họ.

   - Ảnh 2

Xuân Lan cũng khẳng định rằng, cô đã sống và có được ví trị như hôm nay là bằng thực lực và sự cố gắng không ngừng nghỉ với công việc của nghề người mẫu. Nếu bằng sự nỗ lực thực sự thì giá trị mà mỗi người có được sẽ rất bền vững, còn nếu chỉ dựa dẫm, làm việc sai trái để tiến thân thì sẽ dễ bị hụt chân và gặp tai nạn lớn.

Nữ siêu mẫu cho rằng, dư luận luôn công tâm và sẽ nhìn rõ sự thật. Những người mẫu thực sự, những người mẫu chuyên nghiệp luôn chuyên tâm, yêu nghề, và làm việc bằng tài năng.

Siêu mẫu Hà Anh

Với với trò đạo diễn, thường xuyên làm việc với các người mẫu trẻ, cá nhân siêu mẫu Hà Anh khẳng định, cô không quen biết những chân dài’ nằm trong đường dây ‘người mẫu bán dâm’ vừa bị vạch trần.

Nữ siêu mẫu cho rằng, việc mua bán dâm không phải là vấn đề của nghề người mẫu mà là tện nạn của xã hội. Rất nhiều cô gái của nhiều ngành nghề dễ bị cám dỗ về vật chất, thích đua đòi. Không phải cứ ‘chân dài’ đều là người mẫu.

   - Ảnh 3

Theo siêu mẫu Hà Anh, người mẫu phải là những người sống bằng nghề, nếu chỉ ‘chân dài’ và sống bằng nghề khác mà gọi là ‘người mẫu’ là không đúng.

Còn việc có trào lưu của những người đàn ông mua dâm là thích cặp kè với các cô gái ‘chân dài’ là để khẳng định đẳng cấp, khẳng định sự chịu chơi. Có cung thì có cầu và điều đó là vấn đề tất yêu của nhiều nước trên thế giới.

Nữ siêu mẫu cũng lên tiếng khẳng định rằng, cô làm nghề chân chính và đã kiếm bằng chính sức lao động chính đáng của mình.

Người mẫu Thân Thúy Hà

   - Ảnh 4

Đồng quan điểm với Xuân Lan và Hà Anh, diễn viên Thân Thúy Hà cũng cho rằng, việc dư luận dựa vào chuyện những người mẫu nghiệp dư vừa bị bắt trong đường dây bán dâm để quy chụp cho cả nghề người mẫu thì vừa tội cho những người làm nghề chân chính, vừa tội cho cả nghề này. Để những người làm nghề đích thực bị vạ lây thật không công bằng.

'Quản lý người mẫu' Lê Bá Hải Siêu

Thông tin các ‘chân dài’ trong đường dây bán dâm cao cấp của Lê Bảo Lộc bị vạch trần không chỉ vạ lây tới cả làng mẫu Việt mà còn khiến những ‘tú ông’ mang danh người quản lý làm việc chân chính cũng bị tổn thương khi bị ‘vơ đũa cả nắm’.

Trong một phỏng vấn mới đây trên báo Đại Lộ, Lê Bá Hải Siêu – quản lý cũ của Hoa hậu Jennifer Phạm, Maria Đinh Phương Ánh, Julia Hồ, Ngọc Diễm không ngại nói về những ngóc ngách, cám dỗ của nghề ‘quản lý chân dài’.

Lê Bá Hải Siêu cho rằng, những ai bước chân vào nghề ‘quản lý người mẫu’ đều phải thường xuyên phải đối mặt với nhiều thị phi và ai cũng có thể trở thành nạn nhân của công chúng.

   - Ảnh 5

‘Quản lý người mẫu’ cho rằng, chính sức mạnh của đồng tiền là cám dỗ lớn nhất khiến kể cả chân dài, người mẫu, quản lý có thể dễ dàng đánh đổi. Người mẫu đánh đổi thân xác, quản lý đánh đổi lòng tự trọng và đôi khi là cả sự tự do cho chính bản thân để làm điều đó. Và thường thì rất khó lòng từ chối và cũng không có lý do để từ chối những yêu cầu kiểu đó, nhất là khi nó được đưa ra từ một người giàu có hoặc nổi tiếng.

Và thường những lời đề nghị này không chỉ từ đại gia mà còn chính từ những cô người mẫu có ý định ‘hành nghề’. Bởi những người làm trong nghề sẽ biết những mối quan hệ tốt với đại gia, người giàu có và họ sẵn sàng nhờ họ làm cầu nối để đến với mục tiêu. Và tất nhiên, chẳng bao giờ có sự nhờ cậy nào miễn phí cả. Đứng trước hàng loạt cám dỗ kiểu ấy, họ sẽ rất dễ dàng gục ngã, nếu như không đủ sự tỉnh táo và khôn khéo.

Cũng theo Lê Bá Hải Siêu, ranh giới giữa một người ‘quản lý người mẫu’ và một ‘tú ông’ rất mong manh. Thậm chí, nó mong manh tới mức có nhiều người không phát hiện rằng mình đã bước qua giới hạn cho phép. Đó là sự thật.

Anh cũng không ngần ngại tiết lộ, nhiều đồng nghiệp của anh, thậm chi là người mẫu cũng đã từng giới thiệu hoặc giúp nhiều vụ ‘mua, bán’ thành công, nhưng có lẽ chính bản thân họ cũng không hề hay biết.

Với vai trò là một ‘quản lý người mẫu’, Lê Bá Hải Siêu cho rằng, nghề nghiệp mà anh và nhiều đồng nghiệp đang làm có độ nguy hiểm rất cao. Bởi nếu một người quản lý không bản lĩnh, ý chí thì danh dự và lòng tự trọng, nhân phẩm sẽ là những thứ đầu tiên chết đi khi họ bị 'đánh gục' trước cám dỗ nghề nghiệp.

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý