Xuân Trường được đại gia Hàn Quốc săn đón: Đừng vội mừng

mu mu @mu

Xuân Trường được đại gia Hàn Quốc săn đón: Đừng vội mừng

Việc được Incheon United trải thảm đỏ mời chào bằng một bản hợp đồng hậu hĩnh xét về góc độ nào đó có thể tạo ra những áp lực lớn không đáng có dành cho Xuân Trường.

22/12/2015 11:21 AM
6

Sau khi Tuấn Anh và Công Phượng đạt được thỏa thuận sang Nhật chơi bóng, đến lượt tương lai của Xuân Trường được quan tâm đặc biệt. Tiền vệ khoác áo HAGL đã được Incheon United theo dõi từ lâu và hoàn toàn bị thuyết phục bởi năng lực của anh.

   - Ảnh 1

Xuân Trường có thể sang Hàn Quốc thi đấu.

Bởi thế ngay khi giải U21 Quốc tế 2015 khép lại nơi Xuân Trường chơi cực hay, có những đóng góp lớn vào ngôi vương của đội bóng trẻ phố núi, đại diện đội bóng Hàn Quốc đã quyết định hiện thực hóa mục tiêu.

Theo đó họ và lãnh đạo HAGL đã cơ bản đạt được thỏa thuận cho một cuộc chuyển nhượng theo dang cho mượn. Những tưởng mọi việc đã xong bởi đội bóng Hàn Quốc chấp nhận ra khoảng 300.000 USD để mượn Xuân Trường vào. Đó là mức phí đắt giá thứ năm trong top 10 thương vụ bạo chi nhất trong lịch sử Incheon United.

Dù vậy, quá trình hoàn tất hợp đồng chưa thể diễn ra khi đội bóng xứ Kim chi muốn mượn Xuân Trường trong 2 mùa giải thay vì một năm như ý định của đội bóng chủ quản của anh.

Rõ ràng đây là điều cần phải cân nhắc bởi 2 năm là khoảng thời gian khá dài và ẩn chứa không ít rủi ro với tiền vệ 20 tuổi. Trong trường hợp thất bại trong việc cạnh tranh vị trí ở đội bóng mới Xuân Trường đối diện nguy cơ lớn bị thui chột. Việc mấu chốt với gà nòi của bầu Đức là được ra sân thi đấu thường xuyên, rèn giũa, tích lũy kinh nghiệm thi đấu hơn mà mức phí cao nhưng ít được cọ xát, thiếu thời cơ trải nghiệm.

Không bỏ cuộc, Incheon United đã lập tức đưa ra điều khoản đáng cân nhắc với cá nhân Xuân Trường và HAGL. Đó là việc họ đảm bảo cho tài năng trẻ sinh năm 1995 này ra sân ít nhất 40% số trận trong một mùa giải. Một đề nghị hấp dẫn có nghĩa ngôi sao gốc Tuyên Quang sẽ xuất hiện gần ½ số trận đấu tại K-League, giải đấu số 1 Hàn Quốc.

Nếu làm phép so sánh đơn giản, Xuân Trường rõ ràng được Incheon United ưu ái hơn hẳn hai đồng đội Tuấn Anh và Công Phượng. Tài năng của một tiền vệ sở hữu kỹ thuật cơ bản tốt, nhãn quan chiến thuật và những đường chuyền chuẩn xác mà người hâm mộ vẫn ví von như Park Ji Sung của Việt Nam là chẳng phải bàn cãi.

Anh chính là nhân tố chơi hay nhất nơi hàng tiền vệ của U23 Việt Nam trong trận hòa 2-2 với Serezo Osaka với khả năng cầm trịch sút xa ấn tượng. Thế nhưng việc phải thích nghi và cạnh tranh tại một môi trường mới, khốc liệt hơn với V.League rất nhiều chắc chắn sẽ khiến Xuân Trường gặp nhiều khó khăn. Khoản phí cho mượn khủng cũng tạo ra những áp lực không nhỏ.

Anh sẽ phải tỏa sáng, ghi dấu ấn bằng mọi giá. Nhiều chuyên gia cho rằng thương vụ Xuân Trường đến Incheon United dù hào nhoáng nhưng vẫn theo kiểu “du học”, tu nghiệp đánh bóng chứ chưa thể xuất sắc đạt đến tầm cỡ đủ để chinh chiến ở đấu trường cao nhất Hàn Quốc.

Kha Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý