Xuân Trường tiết lộ thích kim chi, mê Big Bang

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Xuân Trường tiết lộ thích kim chi, mê Big Bang

Xuân Trường nói tiếng Anh lưu loát, tiết lộ thích kim chi, Big Bang trên đài SBS Hàn Quốc.

19/03/2016 01:49 PM
15

Cùng với Công Phượng và Tuấn Anh, Xuân Trường là 1 trong số 3 cái tên được CLB Hoàng Anh Gia Lai cho đi “du học” Đông Á. Khác với hai người đồng đội, tiền vệ người Tuyên Quang cập bến Incheon United của Hàn Quốc, thi đấu tại giải VĐQG cao nhất của nước này – K.League.

Tại môi trường bóng đá mới, Xuân Trường đang nỗ lực hòa nhập để thể hiện mình. Bên cạnh hoạt động thể thao, mới đây, trước khi về Việt Nam hội quân trên tuyển, ngôi sao 20 tuổi này đã vinh dự được SBS - đài truyền hình hàng đầu của Hàn Quốc mời tham gia Talk Show. Trong chương trình, Trường “híp” tỏ ra khá ngượng ngùng, e thẹn nhưng khả năng giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh của anh chàng lại khiến người xem không khỏi nể phục.

  Xuân Trường tiết lộ thích kim chi, mê Big Bang - Ảnh 1

Xuân Trường trên đài SBS - Hàn Quốc.

Bắt đầu cuộc trò chuyện, Xuân Trường chào MC rất tự nhiên bằng tiếng Hàn. Tuy nhiên, ngay sau đó, cựu tiền vệ HAGL lộ rõ nhược điểm yếu tiếng bản địa một cách hài hước.

Tiết lộ về giai đoạn đầu tiên khi đặt chân đến Hàn Quốc, Xuân Trường chia sẻ: “Ở đây thực sự yên tĩnh. Tôi cảm thấy có một chút xa lạ, và rất khó để hòa nhập với cuộc sống kiểu như vậy. Mọi thứ khi đó đều mới đối với tôi.”

Nói tới các món ăn, tiền vệ của Incheon thừa nhận bản thân thích và hợp với hầu hết các thực phẩm tại Hàn Quốc. Anh đặc biệt ưa dùng Jajangmyun (mỳ đen) hay kim chi, nhưng chỉ nhớ được tên một số món bằng tiếng Hàn.

Trao đổi về sở thích âm nhạc, ngôi sao của bóng đá Việt Nam cho hay, anh thần tượng nhóm nhạc đình đám Big Bang.

Khi được hỏi cá nhân nhận định như thế nào về K.League và ai là cầu thủ mình hâm mộ, Xuân Trường bộc bạch: “K.League là một trong những giải đấu hàng đầu châu Á. Tôi thấy mình may mắn khi được thi đấu tại đây. Park Ji Sung là một tấm gương cho tôi phấn đấu.

Tôi hâm mộ Steven Gerrard. Tôi học được rất nhều từ anh ấy. Tôi xem anh ấy chơi bóng, học các kỹ năng chuyền bóng ngắn, dài của anh rồi cố gắng làm theo. Cá nhân tôi nghĩ, mọi cầu thủ đều đặt mục tiêu được đá chính và được chơi bóng thường xuyên trong mùa giải.”

Được ê-kíp chương trình đưa tới một quán ăn Việt Nam ở Hàn Quốc, Xuân Trường tỏ ra khá bất ngờ. Anh cũng chia sẻ: “Mỗi khi tập luyện xong, cơ thể rất đói. Khi ấy, tôi lại nhớ các món ăn ở Việt Nam.”

Cuối buổi Talk Show, Xuân Trường nhắn nhủ đến bố mẹ ở nhà đầy xúc động: "Bố mẹ hãy yên tâm. Ở đây, con có thể tự lo mọi thứ được, cả nhà không phải lo lắng gì."

  Xuân Trường tiết lộ thích kim chi, mê Big Bang - Ảnh 2

Xuân Trường đang nỗ lực thể hiện mình trong màu áo Incheon United.

Sau khi về Việt Nam hội quân ở ĐTQG chiều 14/3, Xuân Trường đã được HLV Hữu Thắng cho đá chính ở trận tập luyện trước CLB Hà Nội T&T. Màn trình diễn của tiền vệ này được nhà cầm quân xứ Nghệ đánh giá cao.

Với triết lý bóng ngắn kiểu tiqui-taca mà vị tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam đang áp dụng, Xuân Trường giống như “cá gặp nước” và nhiều khả năng, anh sẽ là cái tên được ưu ái.

Trần Anh

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý