Xuất hiện bẫy lừa phụ nữ độc thân trên facebook

mesu mesu @mesu

Xuất hiện bẫy lừa phụ nữ độc thân trên facebook

Làm quen với những phụ nữ độc thân, ngỏ ý tặng quà rồi lừa đảo hàng trăm triệu đồng là chiêu lừa đảo mới của các đối tượng qua mạng xã hội facebook.

28/04/2015 11:31 AM
590

Thời gian vừa qua, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, CATP Hà Nội đã nhận được nhiều đơn trình báo, tố giác liên quan đến thủ đoạn phạm tội này.

Bước đầu cơ quan công an xác định, đối tượng gây án là người nước ngoài thường sử dụng facebook để làm quen các phụ nữ đơn thân. Sau một thời gian làm quen, trò chuyện, đối tượng đề nghị tặng cho bị hại những đồ vật có giá trị như tiền, dây chuyền, điện thoại di động qua chuyển phát nhanh từ nước ngoài về Việt Nam.

Video xem thêm:

Lừa đảo qua facebook lên tới hàng trăm triệu đồng.

Sau đó, đối tượng này cấu kết với đối tượng người Việt Nam giả danh nhân viên Hải quan, cơ quan thuế, sân bay hoặc công ty chuyển phát nhanh gọi điện cho bị hại thông báo lô hàng chuyển từ nước ngoài về đang bị tạm giữ. Nếu muốn nhận lại, bị hại phải nộp các khoản tiền chuyển phát nhanh, tiền thuế các tài khoản do chúng cung cấp.

CATP Hà Nội đang điều tra xác minh, làm rõ đối tượng lừa đảo, đồng thời cảnh báo người dân cần cảnh giác, không tiếp tục trở thành bị hại của thủ đoạn phạm tội này.

Đã có rất nhiều chiêu trò lừa đảo của các đối tượng bị phanh phui, được báo chí và các phương tiện truyền thông đưa tin. Nhưng vẫn có nhiều người vì hám lợi, không kiểm tra rõ thông tin nên sập bẫy.

Theo ANTT

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý