Xuất hiện video giây phút cuối cùng của máy bay Germanwings

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Xuất hiện video giây phút cuối cùng của máy bay Germanwings

Các đội tìm kiếm đã tìm thấy chiếc điện thoại di động chứa video, ghi lại giây phút cuối chuyến bay mang số hiệu 4U9525 của hãng Germanwings (Đức) rơi tại Pháp, khiến 150 người thiệt mạng.

01/04/2015 01:51 PM
578

Theo nguồn tin thân cận từ nhóm điều tra cho biết, họ đã tìm thấy một video trong chiếc điện thoại di động dưới đống đổ nát Airbus 320, ghi lại khoảnh khắc tuyệt vọng cuối cùng của các hành khách trước khi máy bay rơi. Họ la hét, khóc lóc và biết chắc mình sẽ chết.

Theo hai tờ báo châu Âu, video ghi lại tiếng la hét “Ôi, Chúa ơi” của nhiều hành khách bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau cùng cảnh tượng hỗ loạn trong cabin.

Ngoài ra, tiếng va đập kim loại từ bên trong máy bay cũng vang lên. Cơ trưởng dùng rìu phá cửa buồng lái trước khi cơ Andreas Lubitz nắm cần điều khiển, hạ thấp độ cao và lao xuống núi.

Theo tờ Bild( Đức) và tạp chí Paris Match (Pháp) công bố đoạn video được tìm thấy trong chiếc điện thoại di động tại hiện trường vụ tai nạn.

Tạp chí Paris Match cũng công bố cuộc trò chuyện giữ cơ trưởng và Lubitz được tìm thấy trong chiếc hộp đen đầu tiên. Một điều tra viên đặc biệt cho biết, Lubitz đã nói rằng anh ta có thể điều khiển máy bay một mình khi cơ trưởng ra ngoài.

 - Ảnh 1

Các đội tìm kiếm đang làm nhiệm vụ cứu hộ máy bay 4U9525 Germanwings rơi tại Pháp.

Trung tá Jean-Marc Menichini, chỉ huy đội tìm kiếm nạn nhân chuyến bay Germanwings 4U9525, đã lên tiếng phủ nhận về đoạn video nói trên.

Tuy nhiên, Paris Match khẳng định họ có clip từ một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra.

Tờ Bild công bố video về cảnh tượng “hỗn loạn, la hét và khóc lóc” của hành khách được quay từ cuối trong khoang máy bay và khẳng định độ tin cậy của clip trên.

Theo Paris Match, hành khách la lên “Ôi, Chúa ơi” bằng một số ngôn ngữ, tiếng va đập kim loại vang lên không dưới 3 lần. Trong phút cuối video cho thấy âm thanh của sự rung lắc mạnh của máy bay, càng lúc càng mạnh và tiếng la hét thảm thiết rồi im bặt.

Theo tờ Bild, đoạn clip chỉ kéo dài một vài giây và không rõ hành khách hay tiếp viên hàng không là chủ nhân của nó.

 - Ảnh 2

Thẻ nhớ được cho là ghi lại phút cuối trên máy bay trước khi đâm xuống núi.

Tờ Bild dẫn lời Dirk Loen, chuyên gia kiểm tra máy điện thoại di động: “Rất khó xảy ra khả năng chiếc điện thoại di động còn nguyên vẹn sau một tác động như vậy nhưng một thẻ nhớ lại rất có thể.”

Trong một tuyên bố, hãng Lufthansa cho biết họ đã nhận được các báo cáo về chiếc điện thoại di động tại hiện trường nhưng không dám chắc chiếc điện thoại này có thể chịu được tác động mạnh như vậy.

Một phát ngôn viên của hãng cho biết: “Chúng tôi đã thấy video trên một tờ báo Pháp, nhưng không thể xác minh độ tin cậy của đoạn video trên.”

Hiện nay, mối nghi ngờ đang đổ dồn vào cơ phó Andreas Lubitz khi những bằng chứng trong chiếc hộp đen đầu tiên cho thấy anh đã tự sát cùng máy bay.

Hãng Lufthansa – công ty mẹ của chiếc máy bay xấu số cũng thừa nhận họ biết Lubitz trải qua giai đoạn mắc bệnh trầm cảm nghiêm trọng sáu năm trước.

Một số nguồn tin khác lại cho rằng, chính hãng Lufthansa đã tạo ra dữ liệu giả trong chiếc hộp đen cho thấy cơ phó cố tình làm rơi máy bay.

Đỗ Huế (Theo Daily Mail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý