Xuất ngoại sửa sắc đẹp bị… lỗi, về Việt Nam sửa lại

mesu mesu @mesu

Xuất ngoại sửa sắc đẹp bị… lỗi, về Việt Nam sửa lại

Rào cản ngôn ngữ khiến việc tìm kiếm thông tin để lựa chọn dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ ở nước ngoài không hề đơn giản. Có nhiều chị em qua nước ngoài phẫu thuật bị biến chứng, phải về Việt Nam sửa lại.

19/12/2014 09:03 AM
33,314

Nâng mũi biến chứng, phải mổ tới 7 lần  

Chị Nguyễn Mai, Việt kiều Đức, 36 tuổi là nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ bị biến chứng do lựa chọn phải dịch vụ không phù hợp.

Nghe quá trình nâng mũi của chị Mai, ai cũng rùng mình: “Tôi mổ mũi 7 lần. 3 lần làm ở Đức thất bại, tôi trở về Việt Nam sửa 4 lần vẫn chưa được như ý.”

Do phẫu thuật quá nhiều, sửa đi sửa lại khiến mũi chị Mai co rút lại, lỗ mũi hếch lên. Tính ra tổng số tiền chị Mai bỏ ra sửa mũi lên tới vài chục ngàn USD mà “lợn lành vẫn thành lợn què”.

Cuối cùng, chị Mai may mắn tìm đến một bác sĩ thẩm mỹ dày dặn kinh nghiệm tại TP.HCM. Bác sĩ này không chỉ có kinh nghiệm lâu năm về ngoại tổng quát, thẩm mỹ và đang rất thành công trong lãnh tạo hình vẻ đẹp Á Đông, nâng mũi S – line, tạo hình hàm mặt.

Chị Mai tâm sự: “Bác sĩ đã giải thích hiện tượng co rút là do lúc phẫu thuật, khi lực kéo đầu mũi cao lên và dài ra thì quán tính của cơ thể tạo một lực kéo mạnh để phản ứng lại lực nâng đầu mũi. Thông thường sau 6 tháng đến 1 năm, đầu mũi bị co rút lại tạo mũi hếch và ngắn hơn ban đầu. Nguyên nhân của việc co rút này chủ yếu do tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ, không biết cách tạo dựng vách ngăn và tạo các điểm cố định để không bị co rút và nương theo phản ứng của đầu mũi để giảm lực co rút.”

Sau khi nghe bác sĩ miêu tả rõ về quá trình phẫu thuật chỉnh sửa, và các nguy cơ, chị Mai đã đồng ý nằm lên bàn mổ thêm một lần nữa.

Bác sĩ đã thao tác bóc tách sâu vào trong vách ngăn (tách da lên tới vùng trán và hai bên gò má), giải phóng hoàn toàn phần sẹo xơ ở trụ mũi, đầu mũi.

Ca phẫu thuật diễn ra trong 4 tiếng đồng hồ, 10 ngày sau bệnh nhân hoàn toàn hồi phục.

Bản thân chị Mai cũng cảm thấy rất bất ngờ: “Ban đầu thấy rẻ nên tôi làm, chứ không chắc thành công, vì mổ ở Đức, một nước phát triển thế còn chẳng ăn thua. Sau ca mổ, tôi thực sự ngạc nhiên về tay nghề của bác sĩ Việt Nam. Thật ấn tượng!”

Thủng mũi vì chọn nhầm dịch vụ

Một trường hợp khác thất bại sau khi phẫu thuật thẩm mỹ ở nước ngoài, phải về lại Việt Nam điều trị là chị Trần Thu Thảo, 25 tuổi, ngụ tại quận 3, TP.HCM.

Chị Thảo về Việt Nam khám trong tình trạng bị thủng 3 lỗ ở đầu mũi, vách ngăn cũng bị thủng.

“Mũi của tôi khi ấy y chang như lỗ mũi con trâu bị xỏ dây thừng. Mũi bị nhiễm trùng sưng tấy, vô cùng đau nhức.”, chị Thảo kể.

Chị Thảo được bác sĩ tạo hình lại đầu mũi và ghép da.

Một trường hợp khác phẫu thuật thẩm mỹ tại nước ngoài không được như ý là chị Lê Kiều Linh, 33 tuổi, Việt kiều Mỹ.

Chị Linh kể: “Tôi bị lệch hàm, mổ ở Mỹ có bảo hiểm vẫn tốn khoảng 20 ngàn USD, còn không chi phí lên tới 100 ngàn USD. 

Chị Linh mổ chỉnh sửa hàm tại Mỹ thấy không như ý. Bác sĩ Mỹ khuyên chị nên chờ đợi 6 tháng cho cơ xương liền lạc mới thấy rõ hiệu quả. 

Chị Linh kiên nhẫn chờ đợi tới 1 năm, thấy mặt vẫn bị lệch, ca phẫu thuật kia chỉ giúp cải thiện khoảng 60%.

Lệch hàm mặt làm chị gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn uống, không thể nhai, cắn như mọi người, đó là chưa kể xấu về thẩm mỹ.

Trong lúc về nước thăm người thân, chị được bạn bè bật mí, Việt Nam đã có thể thực hiện phẫu thuật hàm mặt.

Chị Linh tìm đến một cơ sở uy tín, phẫu thuật chỉnh lại trục hàm diễn ra trong bệnh viện, chi phí cho ca phẫu thuật chỉ tốn 5000 USD.

Theo bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW tại TP.HCM, gần đây lượng khách hàng sang Thái Lan và Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ đã giảm nhiều. Đặc biệt là khách Việt Kiều và các nước Đông Nam Á có xu hướng lựa chọn Việt Nam làm thẩm mỹ.

Để có được điều này, các bác sĩ Việt Nam đã không ngừng nâng cao tay nghề, chịu khó đầu tư, ra nước ngoài học tập những thế mạnh mà nước bạn đang nắm ưu thế.

Đến giờ có thể khẳng định một số dịch vụ, chúng ta đã phát triển không kém gì Hàn Quốc như kỹ thuật chỉnh hình mũi, phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt như phẫu thuật gọt mặt, phẫu thuật hô móm…

Quý Mai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý