Xúc động cảnh người cha gặp lại con sau 18 năm bị bắt cóc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xúc động cảnh người cha gặp lại con sau 18 năm bị bắt cóc

Một người cha ở Trung Quốc đã nghẹn ngào khi gặp lại con trai mất tích sau 18 năm nhờ nhận ra nốt ruồi trên cánh tay.

03/05/2015 08:43 AM
1,049

Theo tin tức trên Daily Mail, chàng thanh niên 22 tuổi đã bị bắt cóc ngay tại ngôi làng ở tỉnh Quý Châu khi mới lên 4 tuổi. Lớn lên ở một nơi xa lạ, Qingtang không nghĩ rằng mình có cơ hội gặp lại cha mẹ một lần nữa.

   - Ảnh 1

Gia đình nhận ra Zheng nhờ nốt ruồi ở cánh tay bên phải.

Theo đó, Qingtang đã bị đưa đến nơi xa nhà 1.600 km chỉ trong vòng 2 ngày và được giao cho một gia đình mới ở tỉnh Phúc Kiến với tên gọi mới là Zheng. Trả lời truyền thông Trung Quốc, Zheng cho biết: "Tôi đang chơi cùng với bạn bè ở khu vườn phía sau nhà thì một người đàn ông trung niên xuất hiện và nói chuyện với chúng tôi. Sau đó, ông ta đã bắt cóc tôi".

Zheng cho biết gia đình mới coi anh như con ruột nhưng chàng thanh niên 22 tuổi luôn muốn được trở về nhà.

Sau khi lớn lên và có công việc làm ổn định, Zheng bắt đầu tìm kiếm thông tin về cha mẹ đẻ cuộc mình. Zheng sau đó đã đến gặp cảnh sát và nói rằng mình vẫn nhớ những ký ức khi bị bắt cóc năm 4 tuổi.

   - Ảnh 2

Bức ảnh hiếm hoi chụp Zheng (ngoài cùng bên phải) trước khi bị bắt cóc.

Wen Miaoyan, một quan chức Thâm Quyến CID cho biết,  một mẫu máu của Trịnh Hòa đã được so sánh với cơ sở dữ liệu ADN của trẻ em mất tích. Nó phù hợp với một trường hợp trẻ em bị mất tích từ tháng 8 năm 1997 khi cha mẹ của đứa trẻ Ông Zhirong và Yang Changli báo cáo con trai của họ bị mất tích.

Mẫu máu của Zheng đã được tiến hành phân tích và so sánh với kho dữ liệu DNA các trẻ em mất tích. Mẫu DNA này trùng khớp với một trường hợp thông báo con trai bị mất tích tháng 8/1997. Quá trình đối chiếu mẫu máu sau đó xác nhận gia đình ông bà Zhirong và Changli chính là cha mẹ đẻ của Zhang.

Gặp lại con trai lần đầu tiên sau 18 năm, người mẹ bật khóc: "Xiao Qing, Xiao Qing, con có biết rằng gia đình đã phải trải qua những gì để được gặp lại con không?".

Một người họ hàng của gia đình đã nhận ra Zheng nhờ nốt ruồi ở cánh tay bên phải. "Đây chính là Xiao Qing của chúng tôi".

   - Ảnh 3

Sau 18 năm, Zheng cuối cùng đã tìm lại được người thân.

Người cha He Zhirong đứng nhìn con trai mà không thể nói nên lời. Zheng nói rằng cha mình đã bị suy sụp tinh thần sau khi anh bị bắt cóc.

Ông Zhirong đã tìm kiếm con trai trong suốt 10 ngày đến khi trở về ông không ăn uống gì trong suốt ngày hôm đó.

Khi được hỏi về tương lai, Zheng nói rằng anh ta yêu quý gia đình đã nuôi nấng mình trong suốt 18 năm trong khi anh vẫn còn một gia đình cha mẹ đẻ. Hiện Zheng chưa quyết định liệu có chuyển về quê nhà ở tỉnh Quý Châu hay không.

Trong năm 2014, nhà chức trách Trung Quốc ở Thâm Quyến đã giúp 19 người trở về đoàn tụ với gia đình. 11 trường hợp là trẻ em đã được đưa về gia đình thành công trong 4 tháng đầu năm 2015.

 Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý