Xúc động hình ảnh về phụ nữ Venezuela tại Bảo tàng Phụ nữ VN

trungthanh trungthanh @trungthanh

Xúc động hình ảnh về phụ nữ Venezuela tại Bảo tàng Phụ nữ VN

Những hình ảnh phản ánh hoạt động của phụ nữ Venezuela trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội được trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam khiến nhiều người xúc động.

05/10/2015 03:33 PM
164

Tin tức mới nhất, vào sáng ngày 5/10/2015 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc “Triển lãm Phụ nữ Venezuela và công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội thế kỷ XXI”.

   - Ảnh 1

Triển lãm này do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam kết hợp với Đại sứ quán nước cộng hòa Bolivar Venezuela phối hợp tổ chức.

   - Ảnh 2

Tại buổi triển lãm, Bà Huỳnh Thị Ái Nhiên – Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát biểu khai mạc.

   - Ảnh 3

Bà Huỳnh Thị Ái Nhiên phát biểu khai mạc.

“Năm 2015 là năm ghi dấu nhiều sự kiện quan trọng của đất nước Việt Nam cũng như của Hội liên hiệp Phụ nữ VN, chúng tôi vừa long trọng tổ chức 70 năm kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Hội Liên hiệp Phụ nữ VN và phụ nữ cả nước đang vui mừng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 85 ngày Thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ VN, Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Triển lãm hôm nay càng làm tăng thêm ý nghĩa các sự kiện quan trọng của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam”, Bà Huỳnh Thị Ái Nhiên bày tỏ.

Bà Huỳnh Thị Ái Nhiên nhấn mạnh: “Từ khi hai nước Việt Nam và Venezuela chính thức thiết lập mối quan hệ ngoại giao (18/12/1989), mối quan hệ hai nước ngày càng gắn bó và mở rộng trên tất cả các lĩnh. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một triển lãm về phụ nữ Venezuela được tổ chức tại VN, với việc làm này chúng tôi vui mừng nhận thấy Chính phủ Việt Nam và chính phủ Venezuela rất quan tâm, ghi nhận và tạo điều kiện đánh giá cao những đóng góp của phụ nữ Venezuela trong phát triển đất nước”.

Cùng với đó, bà Huỳnh Thị Ái Nhiên cũng cho biết mặc dù quy mô triển lãm không lớn nhưng sẽ giúp cho người xem hiểu thêm về những đóng góp của phụ nữ Venezuela trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Dù ở công việc nào, hoàn cảnh nào thì ở họ vẫn luôn nở một nụ cười lạc quan.

   - Ảnh 4

Ngài đại sứ Venezuela tại Việt Nam.

Tiếp đó, Ngài đại sứ Venezuela tại Việt Nam cũng đã lên phát biểu về buổi triển lãm.

Là một người làm công tác ngoại giao và đến với triển lãm hôm nay ông Nguyễn Văn Thọ - Nguyên cán bộ Vụ Châu Mỹ, Bộ Ngoại giao, Hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam – Venezuela không khỏi xúc động, ông cho biết: “Với cuộc triển lãm lần này, chúng ta một lần nữa biết thêm về đất nước Venezuela qua những hình ảnh về phụ nữ tham gia vào quá trình cách mạng đồng thời làm tăng thêm mối quan hệ giữa phụ nữ hai nước cũng như nhân dân hai nước với nhau”.

“Triển lãm Phụ nữ Venezuela và công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội thế kỷ XXI”sẽ được kéo dài từ ngày 5 - 15/10/2015.

Một số hình ảnh ấn tượng tại triển lãm:

   - Ảnh 5

   - Ảnh 6

Các vị đại biểu xem tranh trưng bày tại Bảo tàng.

   - Ảnh 7

Người xem chụp lại những bức ảnh kỷ niệm.

   - Ảnh 8

Triển lãm trưng bày 50 bức tranh về phụ nữ Venezuela.

   - Ảnh 9

   - Ảnh 10

   - Ảnh 11

Đệ nhất phu nhân nước Cộng hòa Bolivar Venezuela Cilia Flores, trao tặng bức chân dung của nữ anh hùng Venezuela Manuelita Saenz cho bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

   - Ảnh 12

   - Ảnh 13

   - Ảnh 14

   - Ảnh 15

   - Ảnh 16

   - Ảnh 17

   - Ảnh 18

Một số hình ảnh khác trong buổi triển lãm.

Thanh Lam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý