Xúc động lá thư gửi con gái của người mẹ hiếm muộn

msstit msstit @msstit

Xúc động lá thư gửi con gái của người mẹ hiếm muộn

Bức thư đầy cảm xúc của một người mẹ có nickname Lynh Ruby gửi con gái. Được biết, chị là một hoạ sĩ trẻ, từng bị hiếm muộn, lấy chồng sau gần 3 năm mới có con.

19/12/2014 11:02 AM
18,263

 

Chào con gái,

Khi mầm sống mới lớn dần trong cơ thể mẹ, mẹ hạnh phúc khôn nguôi sau một thời gian dài mòn mỏi ngóng tin con, giờ đây mẹ nghe được tiếng trái tim con đập hối hả và mong manh.

Là con gái đầu lòng của mẹ, mẹ đã tự nhủ mẹ thành công nhất vì cuộc đời mẹ có con gái. Không giống các gia đình khác, luôn thèm khát một cậu con trai, mẹ thích con là con gái, vì mẹ thích được tết cho con những kiểu tóc lạ, mẹ thích làm cho con những bộ váy xinh, thích con là người mẫu độc quyền để mẹ thỏa sức sáng tạo.

Ngày đầu tiên của khoảnh khắc ta gặp nhau, trong sự mệt mỏi của cơ thể, mẹ thấy được niềm hạnh phúc ánh lên từ hình hài bé nhỏ bên mình, mẹ ngắm đôi lông mày lá liễu, hàng mi cong và mỏng như tơ, làn da tráng qua khuôn mặt như một màn sương, mũi con cao cao và cái môi cong cong đang thiếp đi trong giấc ngủ ngọt ngào. Bất giác, hạnh phúc òa đến như một phép nhiệm màu.

 - Ảnh 1

Con sinh ra vào tháng 11 khi mà trời đã se lạnh và chuẩn bị vào một mùa đông khắc nghiệt của miền Bắc. Mẹ thương con gái còn quá nhỏ bé để đương đầu với thử thách này, mẹ ước mình biến thành một hiệp sỹ để bảo vệ và che chở cho con.

Từ ngày con đến bên mẹ, mẹ đã không còn là 1 đứa con gái lười biếng, ngủ nướng đến tận 9-10 giờ sáng nữa. Lần đầu tiên mẹ biết thức dậy hàng chục lần trong đêm, nén cơn đau để giữ giấc ngủ con say nồng.

Mẹ không có thói quen đắp chăn chung với con vì mẹ sợ mẹ vô tâm, kéo chăn sẽ làm con nghẹt thở. Mẹ đặt con nằm cách mẹ một chút và đắp lên người con các loại chăn quấn khác nhau để đảm bảo con vẫn đủ ấm.

Một đêm như bao đêm, ngắm con ngủ ngon lành mẹ chợt nhận ra những chiếc chăn con đang đắp dường như trở nên quá đơn điệu, nó hời hợt và thiếu một tâm hồn. Mẹ đã trăn trở và thao thức suốt đêm để biến chiếc chăn ấy thành một người bạn thân thiết với con,vừa đủ mềm mại để sưởi ấm trái tim nhỏ bé của mẹ. Ngày con gần đủ tuổi mẹ đã vui sướng biết nhường nào, mẹ nhảy lên và ôm chặt lấy con vì mẹ đã thành công sau rất nhiều lần thất bại. Mẹ đã tạo hình được chú bò sữa đáng yêu. Mẹ đã có thể tặng con một người bạn nhỏ, mẹ đã có thể yên tâm khi đêm đông tràn về.

Đến hẹn lại lên, mụ Đông ngày nào lại lừ lừ tiến tới, mụ khoác lên những cành cây sự chết chóc và khô cằn, mụ rít lên từng tiếng cồn cào, mụ làm bầu trời xanh xám xịt, mụ làm cho đêm đông buốt lạnh, mụ lướt qua hàng trăm mái nhà có trẻ con và gieo giắc những cơn ho, sốt, đau họng trong đó có con. Tất cả trẻ con đều ghét mụ.

Vậy là, không giống mùa đông trước, mẹ không cùng con trốn chạy mụ nữa. Mẹ đã biến mình từ một họa sỹ thành một hiệp sỹ. Mẹ trao cho con một thứ vũ khí sắc bén để con chống lại mụ Đông già quái ác đó. Con ạ, đó là một thứ vũ khí đặc biệt vì nó được tôi luyện từ tình yêu của mẹ giành cho con, từ đam mê nghệ thuật cháy bỏng và từ tuổi thơ đầy gian khó của mẹ. Mẹ may cho con chiếc chăn ấm hình con bò là con vật đầu tiên con biết và nó sẽ giúp con rất nhiều trong thời gian sắp tới.

Con gái, thế giới này chào đón con là một thành viên, con sẽ là một đứa trẻ, một thiếu nữ, một người đàn bà rồi thành một bà lão. Là con người con sẽ trải qua những hỉ nộ ái ố. Mẹ không thể chỉ mang đến cho con những niềm vui mà ngăn những nỗi buồn. Mẹ cũng không thể chỉ mang đến cho con tình yêu mà ngăn những giận hờn. Nhưng mẹ hứa trang bị cho con thứ vũ khí sắc bén nhất để những đêm đông, con biến thành chiến binh xinh đẹp dẹp tan mụ đông lạnh giá, những ngày nắng, chiến binh của mẹ trở về bầu bạn với bé bò xinh xắn này.

Mẹ không có sức mạnh để bao bọc con mãi mãi, con hãy nhớ luôn đứng trên đôi chân của mình nhé - Chiến binh. Ngày hôm nay mẹ tặng con một người bạn, ngày mai có thể tặng con thêm một người bạn nữa, rồi người bạn nữa nhưng hơn tất cả mẹ muốn "tặng con giấc mơ của mẹ"

Mẹ của con.

Lynh Ruby

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý