Xúc động lời mẹ dặn con lần thứ 2 thi Đại học

miss1 miss1 @miss1

Xúc động lời mẹ dặn con lần thứ 2 thi Đại học

(Làm Mẹ) Mẹ chợt ngộ ra rằng không có con đường này sẽ có con đường khác và con cũng vẫn bước đi tự tin như thế. Mẹ biết con mẹ sẽ cố gắng hết sức và mẹ cũng biết rằng cuộc chơi sẽ đạt kết quả tốt đẹp nếu chúng ta nhìn nhận rõ sức mình.

05/07/2014 02:03 PM
5,287

Hôm nay con tham dự kỳ thi ĐH lần thứ hai. Năm ngoái con thi cả hai khối A, D và con đã trượt. Mẹ hiểu áp lực ở con rất lớn khi con từ chối trường cao đẳng và xin mẹ cho học lại một năm nữa.

Làm mẹ, gia đình, thi đại học, áp lực

Mẹ là người tuyệt vời nhất.

Không áp lực sao được khi cả ba và mẹ đều tốt nghiệp đại học và cơ quan mẹ số người có bằng đại học nhiều hơn gấp mấy lần số công nhân.

Một năm ở nhà con đã giúp mẹ khá nhiều việc: chỉ cho em học, đưa đón em, cho cả nhà, dọn dẹp nhà cửa và ôn tập. Con không đi chơi với bạn bè (vì bạn bè đã đi học xa gần hết), không tiêu xài, chỉ quanh quẩn ở nhà, tới trung tâm luyện thi và ôn luyện ba môn để thi vào một trường khối D. Chỉ nhiêu đó thôi mẹ biết con đã cố gắng rất nhiều. Nhưng con ơi, mẹ cũng biết con mẹ học không giỏi, chỉ ở mức trung bình khá và lại có nhiều ước mơ!

Thi đại học lần thứ hai là một áp lực không thể tả nổi. Năm ngoái, một người bạn của mẹ dứt khoát cho con học cao đẳng khi con cô ấy không đậu chỉ bởi lý do duy nhất mà theo cô ấy nói: “Con của mình bị bệnh tim, nếu cho thi lại lần nữa áp lực lớn lắm sợ cháu chịu không nổi”.

Quả đúng vậy! Hôm nay con thi bên trong mà bên ngoài mẹ run. Đề toán sẽ như thế nào đây, bài văn con sẽ làm ra sao và những câu trắc nghiệm tiếng Anh khó con sẽ cân nhắc, đắn đo thế nào? Dù mẹ trấn an mình rằng nếu con không đậu lần này sẽ cho con đi con đường khác, có thể tốn nhiều công sức hơn và không được bằng phẳng nhưng sao mẹ vẫn thấy lo quá. Dù đã dặn dò con kỹ lưỡng và bình tĩnh trước đề thi, nhưng sao mẹ vẫn thấy tâm lý mình mong manh lắm.

Tuy nhiên, khi đưa con đến trường làm thủ tục đăng ký, nhìn những bước chân mạnh dạn của con tự nhiên mẹ thấy an lòng. Mẹ thấy con mẹ “hùng dũng” và tự tin lắm. Và mẹ thấy tin tưởng ở con lạ lùng. Mẹ chợt ngộ ra rằng không có con đường này sẽ có con đường khác và con cũng vẫn bước đi tự tin như thế. Mẹ biết con mẹ sẽ cố gắng hết sức và mẹ cũng biết rằng cuộc chơi sẽ đạt tốt đẹp nếu chúng ta nhìn nhận rõ sức mình. Con ơi, không phải là ý nghĩ bi quan khi mẹ chợt nhớ đến trò chơi “Ai là triệu phú” trên truyền hình: nếu biết dừng lại sẽ không bị mất nhiều và cuộc chơi sẽ vui vẻ hơn, có ý nghĩa hơn.

Mẹ hiểu ra rồi con ạ. Chẳng có gì là áp lực khi con bước vào cuộc thi cả. Hãy vào phòng thi với tâm trạng thật thoải mái con nhé! Suy cho cùng, chỉ có duy nhất điều rất khó khăn trong cuộc sống mà ta phải luôn phấn đấu đó là sống tốt. Mẹ muốn con mẹ là một người lương thiện dù kỳ thi này có như thế nào đối với con. Hãy làm người tốt dù tương lai sẽ như thế nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào, con nhé!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý