Y án kẻ xâm hại không thành, ra tay sát hại bé gái

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Y án kẻ xâm hại không thành, ra tay sát hại bé gái

Bình đã đi đến sau lưng dùng hai tay ôm cháu Q. và đòi quan hệ tình dục. Thấy cháu Q. phản ứng quyết liệt và sợ bị mách mẹ, Bình đã dùng đá đánh vào đầu làm bé gái tử vong.

18/11/2014 07:00 AM
1,221

Ngày 17/11, theo tin tức trên báo Quảng Bình, TAND Tối cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Bình (SN 1999, trú tại thôn 1, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch) và tuyên phạt 10 năm tù với tội "Giết người".

Nạn nhân của vụ án này là cháu Lê Thị Q. (SN 2002).

 - Ảnh 1

Bị cáo Trần Văn Bình vì sợ bại lộ chuyện xấu đã lấy đá đập liên tiếp vào đầu cho đến khi bé gái tử vong tại phiên tòa. (Ảnh báo Dân Trí)

Trước đó, vào ngày 27/8/2014, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Bình đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, căn cứ các tình tiết tăng nặng (cố tình giết chết Q.) và giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, chưa thực hiện hành vi hiếp dâm và đang bị bệnh (Bình đang được hưởng chế độ trợ cấp xã hội dành cho người tâm thần), HĐXX đã tuyên bị cáo 15 tuổi thấp hơn 2 năm so với lời đề nghị của cơ quan công tố.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Luật sư Diệp Kiến Trúc, người đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà Lê Thị C. (mẹ cháu Lê Thị Q.) cho rằng, mức án về tội “Giết người” mà tòa án cấp sơ thẩm áp dụng đối với bị cáo là chưa tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo.

Dù bị hạn chế về khả năng nhận thức, hành vi, nhưng bị cáo cũng biết được việc nạn nhân mách mẹ, sẽ bị bại lộ, vì vậy y đã dùng đá để đánh nạn nhân đến tử vong. Hơn nữa, sau khi nạn nhân bị tử vong, bị cáo còn mang xe đạp của nạn nhân giấu dưới cống thoát nước để che giấu hành vi phạm tội của mình.

Ngoài ra, bản án sơ thẩm đã bỏ lọt tội “Hiếp dâm trẻ em” chưa đạt của bị cáo. Vì mục đích đầu tiên của bị cáo khi đến vị trí của nạn nhân và dùng vũ lực là để giao cấu với nạn nhân. Và chính vì, khi không thực hiện được ý định giao cấu đó của mình, mặt khác sợ bị lộ, nên y đã đánh nạn nhân tử vong.

Cũng tại phiên tòa phúc thẩm, Bình cũng có đơn kháng cáo với nội dung xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình.

Tuy nhiên, qua hồ sơ, tài liệu và các chứng cứ tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND Tối cao tại Đà Nẵng cho rằng: Hành vi phạm tội của Trần Văn Bình là đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội; gây tâm lý hoang mang lo lắng và phẫn nộ trong dư luận; cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Vì vậy, hội đồng xét xử đã tuyên bác đơn kháng cáo của Trần Văn Bình.

Còn về nội dung kháng cáo của gia đình người bị hại, xét thấy tội “Hiếp dâm trẻ em” của Trần Văn Bình là không có căn cứ nên không xem xét. Hội đồng xét xử TAND Tối cao tại Đà Nẵng tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình, vào khoảng 9h ngày 9/2/2014, Trần Văn Bình đi chăn bò tại khu vực phía Bắc đường Hồ Chí Minh (thường được gọi là khu vực sân bay Khe Gát) thuộc thôn 1, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch và mang theo 1 lon bia Huda xuống cống thoát nước đường Hồ Chí Minh ngồi uống 1 mình.

Đến khoảng 15h cùng ngày, Bình đang đứng tại khu nhà ở cũ của công nhân làm đường Hồ Chí Minh thì thấy cháu Lê Thị Q. ở cùng thôn đi xe đạp đến.

Thấy cháu Q. đứng nhìn lên cây ổi, Bình đã đi đến sau lưng dùng hai tay ôm cháu Q. và đòi quan hệ tình dục. Thấy cháu Q. phản ứng quyết liệt và sợ bị mách mẹ, Bình đã sử dụng đá đánh cháu Q. Khi biết cháu Q. chết, Bình lấy xe đạp của cháu Q. đem giấu dưới cống thoát nước đường Hồ Chí Minh rồi lùa bò về nhà.

Đến khoảng 18h cùng ngày gia đình cháu Q. không thấy cháu về nên đã đi tìm, đến 19h40 thì phát hiện cháu đã chết tại địa điểm nói trên…

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý