Ý kiến của Thứ trưởng Bộ TN&MT về Dự án lấp sông Đồng Nai

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ý kiến của Thứ trưởng Bộ TN&MT về Dự án lấp sông Đồng Nai

Thứ trưởng Bộ TN&MT Bùi Cách Tuyến cho biết Bộ đã chuẩn bị Công văn gửi UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị báo cáo cụ thể về tình hình triển khai dự án.

27/03/2015 11:21 PM
418

Trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) diễn ra tại Hà Nội chiều 27/3, Thứ trưởng Bộ TN&MT Bùi Cách Tuyến đã trả lời những câu hỏi liên quan tới Dự án lấp sông Đồng Nai.

Ý kiến của Thứ trưởng Bộ TN&MT về Dự án lấp sông Đồng Nai - Ảnh 1

Một góc dự án lấp sông Đồng Nai. Ảnh: Dân Việt

Thứ trưởng khẳng định, việc san lấp với diện tích 7,7ha trên sông Đồng Nai để xây dựng khu đô thị ở ven sông phải tuân thủ quy định của Luật Tài nguyên nước nước 2012, bởi Dự án có khả năng ảnh hưởng rất lớn tới tác động dòng chảy sông Đồng Nai.

Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án này, tỉnh Đồng Nai và chủ đầu tư không hề tham vấn, xin ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường về vấn đề này.

Bởi vậy, sau khi nắm được tin tức về dự án này qua truyền thông, ông đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai báo cáo qua email và chỉ đạo Văn Phòng Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai liên hệ với Chi cục Bảo vệ môi trường Đồng Nai và các bên liên quan nắm thông tin về dự án.

Đồng thời, ông Tuyến cũng cho biết, trong phiên họp ngày 25/3/2015, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ nghiên cứu và có ý kiến đối với UBND tỉnh Đồng Nai về dự án.

Với những ảnh hưởng của dự án này với môi trường, Thứ trưởng khuyến nghị UBND tỉnh Đồng Nai nên mời thêm một số cơ quan độc lập đánh giá bổ sung để có kết luận chính xác, chắc chắn hơn về tác động của dự án đối với sông Đồng Nai.

Yến Lê

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý