Ý Lan rưng rưng xúc động tưởng nhớ Phạm Duy

mesuhao mesuhao @mesuhao

Ý Lan rưng rưng xúc động tưởng nhớ Phạm Duy

(Ngoisao.vn) – Ý Lan là một giọng hát luôn được cố nhạc sĩ Phạm Duy dành tặng những lời khen đẹp nhất, Ý Lan đã dành trọn trái tim mình để hát một lần nữa các tác phẩm của cố nhạc sĩ tài hoa này.

30/03/2015 09:07 AM
1,234

Đáp lại sự yêu mến của khán giả yêu những tình khúc đi cùng năm tháng, tối qua, (28/3), danh ca Ý Lan đã có cuộc hội ngộ với giới mộ điệu trong chương trình “Tình khúc vượt thời gian” với những tuyệt phẩm của hai nhạc sĩ lừng danh Phạm Duy và Phạm Đình Chương.

  2

  3
Ý Lan hát tưởng nhớ cố nhạc sĩ Phạm Duy

Chất nghệ sĩ đã khiến chị phiêu nhiều hơn, bay bổng nhiều hơn trong chương trình tối qua, dù đã ở tuổi chớm lục tuần nhưng nữ danh ca vẫn chứng minh mình chưa bao giờ hết năng lượng.

  4

  5

Sự trở lại của giọng nam trầm ấm Xuân Phú với “Chuyện tình buồn” song ca cùng Ý Lan đã mang đến nhiều bất ngờ cho người xem, vì hiếm khi hai giọng hát này hòa quyện trên sân khấu như đêm nhạc tối qua. Và sau đó, ca sĩ Xuân Phú cũng không quên mang đến cho khán giả một trong những tác phẩm khi nhắc đến nhạc sĩ Phạm Duy thì không thể quên đó là ca khúc “Cây đàn bỏ quên”.

  8

  9

Khách mời thứ hai trong chương trình là ca sĩ Trọng Bắc cũng đã khiến khán giả miên man trong chất nhạc ấy qua một sáng tác nổi tiếng nữa, đó chính là “Ngậm ngùi” được phổ nhạc từ bài thơ của Huy Cận. Để rồi sau đó, anh cùng nữ danh ca dìu dắt khán giả chìm đắm vào bản nhạc tình “Kiếp nào có yêu nhau” đầy ắp tình cảm.

  6

  7

Khép lại gần như phần đầu chương trình dành trọn cho nhạc sĩ Phạm Duy, ca sĩ Ý Lan gửi đến khán giả bài hát bất hủ mà mỗi lần nghe, người yêu nhạc lại thấy một chút kỉ niệm, chút hư ảo và mộng mơ. Đó là ca khúc “Đưa em tìm động hoa vàng”. Cứ mỗi lần bước ra sân khấu, dường như Ý Lan lại mang đến cho người nghe một cách nghe mới, nhiều cảm xúc đầy thú vị.

  10

  11

Tiếp nối với mạch nhạc của cố nhạc sĩ Phạm Duy, là một phong cách sáng tác khác của nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Với cách viết trữ tình, nhiều tâm sự và có nhiều ẩn chứa, các tác phẩm của vị nhạc sĩ luôn làm thổn thức người nghe bởi một nỗi day dứt khôn nguôi dành cho thân phận con người và tình yêu. Ca sĩ Xuân Phú và Trọng Bắc đã có màn song ca ấn tượng với một ca khúc “Xóm đêm” rất nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Đình Chương.

  12

  13

Ngay sau đó, Ý Lan trở lại với chương trình với bài hát “Đôi mắt người Sơn Tây”. Và cả không gian “Tình khúc vượt thời gian” gần như vỡ òa trong cảm xúc khi nữ danh ca cất giọng hát những ca từ đầu tiên của bài hát vốn dĩ đi vào kho tàng nhạc tình Việt Nam muôn thuở, đó là ca khúc “Nửa hồn thương đau”. Cứ như thế, không gian càng sâu lắng hơn, nhưng có chút thơ khi chương trình quyết định chọn ca khúc “Mộng dưới hoa” để khép lại phần của nhạc sĩ Phạm Đình Chương.

  0

  1

Để rồi, “Tình khúc vượt thời gian” đã khép lại “quá” trọn vẹn trong tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả qua hai bài hát của nhạc sĩ Phạm Duy là “Thuyền viễn xứ” và “Nghìn trùng xa cách” như để thấy hiện thực vẫn còn đó, tác phẩm và sự cống hiến của những người nghệ sĩ tài hoa luôn ghi dấu trong lòng người yêu nhạc nên hình như, trái tim họ vẫn còn đập và những tác phẩm của họ dường như bất hủ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý