Ý Lan vẫn hồi hộp, vẹn nguyên tình yêu mùa thu Hà Nội

mesuhao mesuhao @mesuhao

Ý Lan vẫn hồi hộp, vẹn nguyên tình yêu mùa thu Hà Nội

Dù đã có đôi lần về thăm và trình diễn, nhưng nữ danh ca Ý Lan vẫn vẹn nguyên tình yêu dành cho mùa thu và cảm xúc hồi hộp khi trình diễn trước khán giả Hà Nội.

31/10/2014 07:02 AM
1,773

- Trước đây, chị từng chia sẻ muốn dành thời gian cuối năm này cho gia đình. Vì sao chị lại quyết định tham gia liveshow Vân Sơn 51 - "Mùa thu Hà Nội - Fall in Love"?

- Không chỉ riêng Ý Lan hay các nghệ sĩ mà tất cả mọi người đều muốn dành nhiều thời gian cho gia đình. Với Ý Lan thì mong muốn này càng khó rời khỏi tâm trí vì Ý Lan phải đi lưu diễn quá nhiều.

Tuy nhiên, vào tháng 9 vừa qua, Ý Lan đã có cơ hội được làm điều này khi dành hẳn một tháng bên cạnh gia đình. Trong khi đó, Trung tâm Vân Sơn lại là một trung tâm lớn và tình chị em giữa tôi cùng Vân Sơn cũng vô cùng khăng khít.

Những liveshow ở các nước khác tôi còn tham gia thì liveshow được tổ chức tại quê nhà sao có thể vắng mặt tôi được. Nhất là khi chương trình Vân Sơn - "Mùa thu Hà Nội - Fall in love" chỉ có một xuất diễn duy nhất thì không có lý do gì khiến Ý Lan phải từ chối khi được hát cho khán giả Thủ đô cả.

 - Ảnh 1

- Đối với chị, Vân Sơn là người như thế nào?

- Vân Sơn là con người sống rất tử tế và tình cảm. Ý Lan và Vân Sơn gắn bó không chỉ dựa trên tinh thần công việc mà còn hợp nhau về tính tình. Không chỉ Vân Sơn mà ngay cả vợ của Vân Sơn cũng là một người em rất dễ thương của Ý Lan.

- Trong liveshow Vân Sơn, chị sẽ mang đến những tiết mục đặc biệt nào để chiêu đãi khán giả?

- Có lẽ những khán giả yêu thích giọng ca Ý Lan đều hiểu tinh thần làm việc suốt nhiều năm qua của Ý Lan là mỗi lần xuất hiện đều mang đến những điều mới mẻ. Lần này cũng vậy, sẽ khác biệt hoàn toàn so với trước đây và dĩ nhiên là cũng rất đặc biệt. Nhưng đừng bắt Ý Lan nói ra nhé vì Ý Lan muốn dành cho khán giả sự ngạc nhiên.

 - Ảnh 2

- Ngoài những tiết mục đơn ca, liệu chị sẽ có những màn trình diễn kết hợp với các nghệ sĩ khác hay không?

- Cho đến giờ phút này thì Ý Lan vẫn hát đơn ca thôi. Tuy nhiên, liveshow Vân Sơn 51 tại Hà Nội sẽ là một trong những liveshow hiếm hoi Ý Lan không đứng một mình trên sân khấu mà sẽ có sự hỗ trợ từ một số diễn viên chuyên nghiệp khác.

- Đã bao giờ chị nghĩ đến việc sẽ tham gia một vở hài kịch cùng Vân Sơn chưa?

- Ý Lan không biết Ý Lan có đủ duyên để đóng hài kịch hay không nhưng kỳ thực, Ý Lan và Vân Sơn đã từng trao đổi về điều này. Liveshow lần này thì chúng tôi chưa tính đến, nhưng rất có thể một ngày nào đó, Ý Lan sẽ tham gia một vai diễn trong một tiết mục hài kịch của Vân Sơn đấy.

 - Ảnh 3

- Thời gian gần đây, chị thường xuyên tham gia các hoạt động nghệ thuật tại VN. Chị có định sẽ dành thêm thời gian để cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà hay không?

- Ý Lan muốn chứ nhưng thật sự là rất khó. Vấn đề không chỉ ở con cái mà Ý Lan còn phải chăm sóc cho mẹ Thái Thanh tại hải ngoại nữa. Thời gian còn lại của một người lớn tuổi thì không còn nhiều, ngay cả Ý Lan cũng đã bước qua nửa đời người nên Ý Lan muốn dành nhiều thời gian với mẹ hơn, trân trọng mọi khoảnh khắc bên cạnh mẹ.

- Đối với chị, chuyến đi đến Hà Nội lần này có ý nghĩa ra sao?

- Dù không được sanh trưởng ở Hà Nội nhưng Ý Lan vẫn luôn xem mình là một người Hà Nội, ngay cả phát âm khi nói chuyện của Ý Lan cũng đã là giọng Hà Nội rồi. Trong lòng Ý Lan luôn tràn ngập những kỷ niệm đẹp của Hà Nội, dù những kỷ niệm này không do chính Ý Lan tạo dựng nên mà do những thế hệ trước kể lại.

Ngay cả bố mẹ Ý Lan cũng đến với nhau ở Hà Nội. Hiện tại, bố mẹ đã không thể trở lại Hà Nội được nữa. Ý Lan sẽ là người thay bố mẹ trở lại đây để tìm lại những kỷ niệm đầu đời.

 - Ảnh 4

- Vân Sơn đã từng chia sẻ rằng nghệ sĩ khi trình diễn tại Hà Nội luôn có cảm xúc dâng trào hơn những nơi khác rất nhiều. Còn chị thì sao?

- Khi đứng dưới vòng cung nhà hát lớn ở Hà Nội, Ý Lan luôn nhìn thấy hình ảnh những kỷ niệm đầu đời sâu đậm của bố mẹ. Mỗi lúc trình diễn tại Hà Nội cho Ý Lan cảm giác như đã tìm được gốc gác của mình và nhìn thấy được tình yêu của bố mẹ vào những ngày khai hoa nở nhuỵ. Đó thật sự là những cảm giác vô cùng yêu thương.

- Cảm xúc của chị đối với mùa thu Hà Nội?

- Thật sự thì với lịch trình làm việc dày đặc vào những lần đến Hà Nội trước đây, Ý Lan vẫn chưa có may mắn dạo quanh Hà Nội nhiều vào mùa thu. Thông qua thơ văn, Ý Lan có thể cảm nhận được vẻ đẹp mỹ miều ra sao của mùa thu Hà Nội.

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc đã sáng tác ca khúc "Có phải em mùa thu Hà Nội", có câu: "Ngày sang thu anh lót lá em nằm". Qua đó, có thể thấy, mùa thu ở Hà Nội hẳn phải có là vàng rụng đẹp và tình tự như thế nào thì ông mới có ý tưởng lấy lá vàng rơi để lót giường cho người yêu mình nằm như thế. Ý Lan luôn mong mình có nhiều cơ hội được đứng hát cho khán giả Thủ đô nghe, vì Ý Lan rất yêu thời tiết mùa thu và nhất là con người Hà Nội rất chân tình và ấm áp.

 - Ảnh 5

Đạo diễn hình ảnh: Nguyễn Quý Khang - Ảnh: Ngọc Trương - Stylist: Choco - Trang điểm: Hồ Khanh

- Chị có định nhân dịp đến Hà Nội vào liveshow Vân Sơn 51 lần này tranh thủ thời gian để khám phá mùa thu ở đây hay không?

- Lần này, Ý Lan đến Hà Nội trước vài ngày liveshow diễn ra nên chắc chắn sẽ phải dành thời gian khám phá mùa thu Hà Nội bằng đôi mắt riêng của chính mình.

- Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Chương trình Vân Sơn 51 - "Mùa thu Hà Nội - Fall in Love" với một xuất diễn duy nhất vào lúc 19h tối thứ bảy 8/11 tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia – Thủ đô Hà Nội. Dàn sao danh tiếng trong và ngoài nước sẽ có mặt trong chương trình bao gồm: Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Trường Vũ, Ý Lan, Phi Nhung, Thu Minh, Hoài Linh, Tấn Beo, Chí Tài, Minh Nhí, Bảo Chung, Kiều Oanh, Bảo Khương, Đông Nhi, Bảo Anh, Cát Tiên, Triệu Minh, Dương Ngọc Thái... MC chính thức của chương trình sẽ là Jennifer Phạm và danh hài Vân Sơn. Đạo diễn Âm nhạc: Nhạc sĩ Lê Quang. Đạo diễn chương trình Charlie Nguyễn.

Hương Quỳnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý