Ya Suy: Đã lỡ rồi thì chịu trách nhiệm với đứa trẻ là xong?!

msstit msstit @msstit

Ya Suy: Đã lỡ rồi thì chịu trách nhiệm với đứa trẻ là xong?!

Từng chối bỏ giọt máu rơi rớt của mình, mới đây, nam ca sỹ người Churu Ya Suy lên tiếng thừa nhận việc mình có con. Tuy nhiên, sự thành thật muộn màng này của Ya Suy không nhận được sự đồng cảm từ phía dư luận.

06/10/2014 03:02 PM
6,121

Không khéo léo trong việc xử lý scandal, Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2012 đã mất điểm trong mắt người hâm mộ. Tuy nhiên, quan trọng hơn, không cứ là nghệ sỹ hay bất kỳ người nào, việc chối bỏ không nhìn nhận con, hoặc vô trách nhiệm, không những trái đạo đức mà trái cả pháp luật.

Những đứa con bị nghệ sỹ chối bỏ

Sau một thời gian dài không thừa nhận, mới đây Ya Suy chính thức xác nhận, có con với một cô gái trẻ tên T.. Trước đó, cô gái này lên tiếng “tố” Ya Suy phụ bạc, vô trách nhiệm với hai mẹ con. Cuối tháng 7/2014, cũng chính cô gái này đăng tải hình ảnh một bé trai và khẳng định, đó là con của Ya Suy – quán quân Thần tượng âm nhạc 2012.

Tuy nhiên, ở thời điểm đó, nam ca sỹ này phủ nhận việc có con rơi. Theo lời của cô gái này, hình ảnh Ya Suy bỗng trở nên “méo mó” trước dư luận, khi hiện nguyên hình là một người đàn ông không dám chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm.

 - Ảnh 1

Ya Suy thừa nhận có con rơi.

Lý giải cho việc vội vàng phủ nhận đứa con trước đây, Ya Suy cho rằng, vì là người chưa từng trải nên rất sốc khi biết chuyện. Hơn nữa, anh còn khẳng định, đó chỉ là sự bồng bột của tuổi trẻ và “đã lỡ rồi thì chịu trách nhiệm với đứa trẻ là xong”. Đồng thời, Ya Suy “tố” ngược cô gái và gia đình cô, đã lợi dụng đứa con để gây khó dễ, “làm tiền” anh. Nhưng, những phát ngôn này của Ya Suy đã khiến dư luận bức xúc, tẩy chay thần tượng, và lên tiếng bênh vực bà mẹ trẻ.

Không ít fan hâm mộ, bạn bè của Ya Suy đã có những lời lẽ thô lỗ khi bình luận về sự việc. Để đánh giá khách quan hành động và cách ứng xử của Ya Suy với con trai mình từ phía dư luận, PV đã thực hiện một cuộc khảo sát nhanh với 100 khán giả, đồng thời là bạn đọc thân thiết. Kết quả từ cuộc khảo sát này cho thấy, có tới 82% cho rằng, họ không còn tin tưởng và có thiện cảm với chàng trai hiền lành nhất showbiz là Ya Suy. Số còn lại, sẽ chờ đợi những động thái tích cực tiếp theo của nam ca sỹ này, để quyết định có tiếp tục ủng hộ Ya Suy hay không.

Cũng với 100 khán giả này, 80% ý kiến chia sẻ, Ya Suy đã hành xử kém thông minh, khi vội vã chối bỏ việc có con rơi. Một số ý kiến cho rằng, việc liên tục phủ nhận và cố gắng bao biện cho hành động của mình, chỉ làm hình ảnh của Ya Suy thêm xấu đi trong mắt mọi người. Nhiều người được hỏi khẳng định, Ya Suy không còn xứng đáng làm thần tượng âm nhạc, sau scandal đình đám này. Có vẻ như, sau mọi cố gắng, kể cả việc từ bỏ con rơi, để gây dựng sự nghiệp và tương lai tươi sáng của mình, mọi việc lại trở nên tồi tệ hơn với chàng ca sỹ người Churu. Khán giả có thể thông cảm và bỏ qua nhiều chuyện. Nhưng, riêng việc chối bỏ chính giọt máu của mình vì những thứ vật chất phù phiếm, là điều khó chấp nhận.

Trước Ya Suy, ca sỹ Ngô Kiến Huy cũng từng gây bức xúc dư luận, khi chối bỏ con ruột của mình với Thụy Anh (em gái ca sỹ Thanh Thảo). Chỉ khi có kết quả xét nghiệm ADN, Ngô Kiến Huy mới chịu thừa nhận. Hiện, Kiến Huy vẫn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng cái tên Ngô Kiến Huy đã không còn hút khán giả như trước. Và, những nghệ sỹ hành xử vô trách nhiệm trong những trường hợp tương tự đều không bảo vệ được thanh danh của mình. Ya Suy, được cho là đang trở thành một Ngô Kiến Huy thứ hai, khi đi vào vết xe đổ của nam ca sỹ đã và vẫn đang bị dư luận chỉ trích.

Thiếu bản lĩnh nên làm sai?

Thông tin ca sỹ Ya Suy có con rơi khiến nhiều fan hâm mộ sụp đổ thần tượng. Chia sẻ về vấn đề này, nhạc sỹ Trúc Linh cho biết: "Ca sỹ là thần tượng của rất nhiều người. Khi có con rơi, hình ảnh của người ca sỹ đó sẽ không còn lung linh trong mắt công chúng. Việc bị mất người hâm mộ, tăng lượng antifan (người không hâm mộ), hoặc bị kêu gọi tẩy chay là một trong những điều tất yếu sẽ xảy ra. Đây là một kết quả cho lối sống sai lầm mà chính người ca sỹ phải nhận lấy trách nhiệm".

Trong khi đó, lỗi lầm của Ya Suy bắt nguồn từ việc sống dễ dãi của chàng ca sỹ người dân tộc Churu, một bầu show (xin được phép giấu tên) cho biết: "Ya Suy là người khá hiền lành. Song, anh đã phạm phải một sai lầm lớn là có con với người hâm mộ. Khi bị cô này bắt được điểm yếu, Ya Suy không thể chống trả khi cô này “tung đòn”. Tuy nhiên, đây là một bài học cho ca sỹ trẻ này. Một phần do thành công của anh quá dễ dàng, đã khiến cho Ya Suy không kịp tích lũy kinh nghiệm sống, kinh nghiệm ứng xử mà phạm phải sai lầm khiến cho một đứa trẻ gặp vất vả từ sớm khi ba mẹ nó trở mặt với nhau".

 - Ảnh 2

Lộ diện bạn gái có con với Ya Suy.

Nam nghệ sỹ vướng vào việc có con rơi không còn là chuyện hiếm. Một phần của nguyên nhân này là do sự phù hoa của showbiz. Nghệ sỹ, doanh nhân Hùng Cửu Long chia sẻ: "Mọi thứ đều có hai mặt, trong đó những yếu tố như sự hấp dẫn giữa đàn ông và phụ nữ, người hâm mộ và nghệ sỹ, buông thả và giữ mình là hai mặt của một vấn đề. Nếu biết kềm chế, người nghệ sỹ sẽ giữ được hình ảnh của mình, còn nếu không vượt qua được sẽ xảy ra scandal. ở góc độ trải nghiệm thì sẽ không có ảnh hưởng nếu không để xảy ra hậu quả".

Diễn viên, doanh nhân Hùng Cửu Long cho biết thêm: "Ở góc độ khác, scandal này là kết quả của việc thiếu bản lĩnh, dẫn đến hoảng loạn và ứng xử sai. Trước đây, người hâm mộ yêu mến Ya Suy vì một phần ở tính hiền lành, chất phác. Tuy nhiên, sau scandal khiến nhiều người quay sang chê trách vì sự ứng xử chưa hợp lý của ca sỹ này. Điều quan trọng nhất ở trong cuộc sống là những lúc hoảng loạn thì có gia đình bên cạnh. Mọi đổ vỡ đều nằm ở nguyên nhân không tình yêu. Chỉ cần Ya Suy thể hiện sự tha thứ, yêu thương, anh sẽ trở thành một ngôi sao thực sự. Đây cũng là một bài học về việc chinh phục tình cảm của người hâm mộ cần tâm và tài".

Nhiều ý kiến cho rằng, sự phát triển lành mạnh của đứa bé mới là điều quan trọng nhất. Nhạc sỹ Trúc Linh nói: "Khi xảy ra sự việc này, người nghệ sỹ cần phải quan tâm và có trách nhiệm với con cái. Sự nghiệp có thể gây dựng lại, tình yêu thương cũng có thể tạo ra. Nhưng đứa trẻ ngày càng lớn, nó cần được yêu thương và chăm sóc. Khi người nghệ sỹ làm tốt trách nhiệm đối với con mình, họ mới có thể làm tốt những việc khác". Một số người cho rằng, Ya Suy đã sai trong sự việc này. Cặp đôi này đã để lỗi lầm của mình ảnh hưởng đến con cái.

Hậu quả của công nghệ lăng xê?

Nghệ sỹ, doanh nhân Hùng Cửu Long chia sẻ: "Ngày nay, có khá nhiều bạn trẻ vướng scandal. Những scandal này ảnh hưởng khá nhiều đến công việc, cuộc sống của họ. Sở dĩ, việc vướng scandal nhiều là do công nghệ đào tạo ra một ngôi sao khá dễ dàng. Hơn bao giờ hết, việc sống có trách nhiệm, có hoài bão sẽ giúp cho các bạn trẻ có một vị trí trong lòng người hâm mộ".

Để làm rõ hơn thông tin về việc này, PV đã liên hệ qua điện thoại, tìm đến những nơi Ya Suy thường có mặt nhưng bất thành. Bên cạnh đó, PV cũng cố gắng kết nối với cô gái tên T., nhưng cũng không liên lạc được.

Hợp Phố

Xem thêm video clip : JVevermind tâm sự: Ăn bẩn có thực sự sống lâu?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý