Yahoo đối mặt với vụ kiện qua email gián điệp

mesonic mesonic @mesonic

Yahoo đối mặt với vụ kiện qua email gián điệp

Yahoo đối mặt với vụ kiện qua email gián điệp về việc truy cập bất hợp pháp. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Yahoo đối mặt với các vụ kiện liên quan đến email.

30/05/2015 09:31 AM
1,014

Theo BBC đưa tin, Yahoo sẽ phải đối mặt với một vụ kiện ở Mỹ vì bị cáo buộc truy cập vào nội dung của các email gửi đến người sử dụng mail từ tài khoản không thuộc Yahoo Mail.

 0

.

Một thẩm phán ở California phán quyết rằng những người gửi email hoặc nhận được từ Yahoo mail trong thời gian 02/10/2011 có thể kiện các công ty Yahoo bị cáo buộc sử dụng các dữ liệu để tăng doanh thu quảng cáo.

Người sử dụng không thuộc Yahoo mail cho biết công ty này đã chặn và phân tích các email của họ, cùng với file đính kèm nhằm mục tiêu là để thực hiện quảng cáo cho khoảng 275 triệu thành viên.

Năm ngoái, gần 80% doanh thu của Yahoo nhờ vào việc tìm kiếm và hiển thị quảng cáo của mình.

Thẩm phán này cho biết những nhóm chủ tài khoản không thuộc Yahoo ở California kể từ ngày 2/10/2012 cũng có thể kiện hãng này vì vi phạm quyền riêng tư vào email, cùng với việc gây ra thiệt hại cho họ.

Về phần mình, Yahoo phản pháo rằng một số các nguyên đơn gửi email sở hữu của họ đã tự nguyện đồng ý để hãng này truy cập tài khoản.

Nếu vụ kiện xảy ra rất có thể nó sẽ làm thiệt hại khá nhiều với cả hai bên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý