YaSuy - “Thần tượng” bình thường và... tầm thường

mesu mesu @mesu

YaSuy - “Thần tượng” bình thường và... tầm thường

Vietnam Idol là một cuộc thi hát, nhưng điều để công chúng bình chọn cho Ya Suy trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam lại nằm ở sự thật thà, hồn nhiên chứ họ không coi giọng hát của anh là yếu tố căn bản. Tuy nhiên, ra khỏi cuộc thi, sự thật thà của Ya Suy đã có phần biến đổi khi anh phủ nhận việc mình đã có con với bạn gái. Còn người trong giới thì khẳng định, họ biết rõ đứa bé đó là con của Ya Suy.

28/07/2014 12:02 PM
26,428

YaSuy - “Thần tượng” bình thường và... tầm thường 1

Bức ảnh cậu bé 6 tháng tuổi được coi là lời tố cáo hành vi nói dối việc có con riêng của Ya Suy. Ảnh: TL

 
“Thần tượng” gặp may

Chưa có trường hợp nào mà người chiến thắng lại gây nhiều tranh cãi giống như là Ya Suy. Ngay sau đêm chung kết Vietnam Idol 2012, ca sĩ Mỹ Linh đã không ngần ngại nói thẳng rằng, Ya Suy đã gặp may và thực chất không có tài. Còn ca sĩ Đinh Mạnh Ninh thì cho rằng, Ya Suy kéo cả nền âm nhạc Việt đi xuống.

Âm nhạc Việt Nam có đi xuống vì Ya Suy hay không thì rất khó để chứng minh, nhưng có một điều chắc chắn là anh đang đi xuống so với chính mình. Không có căn bản, hình thức cũng không, ngôi vị “thần tượng âm nhạc” dường như trở thành cái áo quá rộng với chàng trai dân tộc Churu. Cái để làm nên “thương hiệu” của Ya Suy là cảm xúc khi hát thì giờ đây nó cũng như bị triệt tiêu khi phải đối diện với cơm áo gạo tiền. Ya Suy rơi vào cảnh “cái khó bó cái khôn” khi bước ra khỏi cuộc thi Vietnam Idol. Trầy trật lắm Ya Suy mới ra được album đầu tay “Về với lúa”. Khá khẩm hơn chút nữa thì biểu diễn ở chương trình “Bài hát yêu thích” và lọt vào bảng xếp hạng “bài hát hay nhất của tháng” với “Đôi chân trần”.

Ca sĩ Hoàng Quyên - người tuột mất ngôi Thần tượng âm nhạc năm 2012 - có lẽ là người hiểu rõ nhất sự tuột dốc của “đồng môn”: “Nửa năm sống trong ngôi nhà chung ở Vietnam Idol, tôi hiểu Ya Suy đến với âm nhạc chỉ là hát cho vui, hát ở đâu cũng được. Chính sự đơn giản, hồn nhiên đó của anh đã tìm được sự yêu mến của khán giả, bởi trên thực tế, nhiều ca sĩ hát rất hay, thậm trí có vài người tưởng như sẽ làm nên chuyện lớn nhưng cuối cùng vẫn không tới đâu. Tôi nghĩ, cái còn thiếu ở Ya Suy là tinh thần nghệ sĩ. Cần phải xem hát là để sống chứ không phải “hát chỉ để vui”. Ca sĩ phải có khát vọng, có mục tiêu đặt ra để thực hiện nhưng với Ya Suy thì tôi cảm giác điều này ở anh chưa mạnh mẽ”. Đây chính là lý do để Quán quân Vietnam Idol 2012 đã bị Á quân Hoàng Quyên vượt mặt sau cuộc thi. Nhưng điều quan trọng hơn cả là Hoàng Quyên có nội lực và tố chất nghệ thuật rõ ràng, lại được đào tạo bài bản ở Trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội nên ngay cả khi không chiến thắng, Hoàng Quyên vẫn là “thần tượng âm nhạc” của những khán giả biết nhìn xa trông rộng và lọt mắt giới chuyên môn.
 
Nổi nhờ scandal ?

Nếu như sự nghiệp ca hát của Ya Suy chưa có gì đáng kể thì ở đời sống cá nhân, anh đang khiến công chúng chú ý với vụ việc có vợ con nhưng không thừa nhận trách nhiệm. Chàng trai dân tộc Churu vốn được yêu mến vì thật thà, hiền lành nhất showbiz thì nay đang chứng minh điều ngược lại.

Được biết, Ya Suy và bạn gái quen nhau từ khi đang tham gia cuộc thi Vietnam Idol 2012. Do “không làm chủ được” vì cả hai còn quá trẻ đã dẫn đến hậu quả có con ngoài ý muốn. Theo chị T - người nhận là bạn gái của Ya Suy - khi biết chuyện, cả hai đều hoảng loạn và Ya Suy đã khuyên chị đến bệnh viện để “giải quyết”. Nhưng vì bác sĩ khuyên không nên làm như thế nên chị T đã quyết định giữ lại đứa con. Tuy nhiên, trong suốt thời gian mang thai và nuôi con nhỏ, dù đã nhiều lần liên lạc nhưng Ya Suy đều tránh mặt và chỉ đưa cho chị T đúng 5 triệu đồng để nuôi con chứ không có bất cứ một sự chăm sóc nào.

Cho rằng mình bị lừa và bị phụ bạc, chị T đã tố cáo hành động này trên Facebook. Dù không nêu đích danh tên, nhưng với việc ám chỉ “anh xuất thân từ một cuộc thi truyền hình thực tế hàng đầu tại Việt Nam; được mọi người yêu mến không phải bởi giọng hát, tài năng mà bởi sự ngây thơ, chất phác và sự tự tin trên sân khấu” thì ai cũng ngầm hiểu, đó là Ya Suy.

Nhưng sau đó, Ya Suy lên tiếng phủ nhận, đồng thời khẳng định: “Những tin đồn là do họ bịa ra và chưa chắc là sự thật. Nếu mình không làm thì mình cũng không sợ”. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng bức ảnh cậu bé 6 tháng tuổi mà chị T công bố trên mạng đã được coi là lời tố cáo hành vi nói dối của “thần tượng”, bởi cậu bé có khuôn mặt khá giống Ya Suy.

Ca sĩ Issac Thái - bạn của Ya Suy và cũng là người hiểu rõ câu chuyện này - đã cho PV Báo GĐ&XH biết: “Ya Suy không phải là người xấu như mọi người đang nghĩ. Các bạn đã từng yêu mến Suy là một ca sĩ chất phác thế nào trên sân khấu Vietnam Idol thì ở ngoài, Suy sống đúng như thế, đơn giản và hồn hậu. Cũng là một con người, ai cũng có thể có sai lầm nên hãy để Suy tự giải quyết. Hy vọng cậu ấy giải quyết đúng để lại được mọi người yêu mến như vậy”.

Theo ca sĩ Issac Thái, Yasuy không hề có ý định né tránh trách nhiệm làm cha như những gì mọi người đang lên án: “Suy đã từng có trách nhiệm và từng muốn nhận con, nhưng những nỗ lực của cậu ấy qua việc làm và bù đắp bằng một ít vật chất vẫn không đem lại kết quả. Nếu mọi người thấy cô gái đó có lẽ sẽ thay đổi chút quan điểm của mình trong vụ này. Đã có lúc cậu ấy chăm sóc, quan tâm, muốn nhận con cho bằng được nhưng không đi đến kết quả. Hoặc do cả hai không chung tiếng nói nên bằng cách nào đó, Suy đã vụng về để cho người ta có cớ bắt lỗi... Nên cho cậu ấy chút thời gian và cũng thôi trách móc. Phát biểu của cậu ấy lúc mới bắt đầu vụ việc chỉ là do quá bối rối... Những lúc ấy thường không sáng suốt được như bình thường”.

Nói về việc ngay sau đó xuất hiện những bức hình Ya Suy chụp chung với một cô gái khác có phải là người yêu mới, ca sĩ Issac Thái cho biết: “Những tấm ảnh đang phát tán trên mạng đều không đúng sự thật. Họ chỉ là bạn và là fan hâm mộ. Đừng thấy những tấm hình này trên trang cá nhân của cậu ấy rồi vội vàng kết luận đây là người yêu của Suy để rồi khiến họ phải chịu áp lực lớn với mọi người xung quanh”.

Mặc dù câu chuyện này với bạn bè Ya Suy đã “rõ như ban ngày”, nhưng công chúng vẫn rất cần lời lên tiếng chính thức của Ya Suy để “thần tượng” không trở nên tầm thường trong mắt người hâm mộ.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý