Yêu cầu chấm dứt hợp đồng lao động với ông Đào Vịnh Thuấn

daikieu daikieu @daikieu

Yêu cầu chấm dứt hợp đồng lao động với ông Đào Vịnh Thuấn

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Thuấn từ ngày 1/11/2016.

24/10/2016 09:16 PM
786

Ngày 24/10, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan nghe đề xuất hướng xử lý nhân viên thanh tra giao thông đánh nữ nhân viên Hàng không tại sân bay Nội Bài chiều 18/10.

Theo đó vi phạm của nhân viên Thanh tra giao thông Đào Vịnh Thuấn, sinh năm 1979 thuộc Đội Thanh tra Cầu Đường bộ - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội được xác định trong vụ việc trên là vi phạm kỷ luật lao động. Báo cáo của Thanh tra GTVT Hà Nội nêu rõ, ông Thuấn xin nghỉ buổi chiều ngày 18/10 để giải quyết việc riêng, nhưng ngày 19/10 không đến cơ quan làm việc mà không có lý do chính đáng.

Ông Vũ Văn Viện cho biết những hành vi vi phạm của ông Đào Vịnh Thuấn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cán bộ công chức Thanh tra Giao thông - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Đây là bài học sâu sắc cần rút kinh nghiệm trong toàn ngành.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở đã khẩn trương xác minh, trên cơ sở vi phạm, xử lý nghiêm túc, minh bạch. Giám đốc Sở đã chỉ đạo Thanh tra chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Thuấn từ ngày 1/11/2016, đồng thời giao Chánh Thanh tra Sở chỉ đạo rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng để không xảy ra hành vi tương tự. 

Yêu cầu chấm dứt hợp đồng lao động với ông Đào Vịnh Thuấn

Ảnh cắt từ clip

Trước đó, Văn bản của Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ vào chiều 18/10, hành khách Đào Vịnh Thuấn túm vai áo bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh và hành khách Trần Dương Tùng dùng ví xách tay đánh vào đầu bà Quỳnh Anh khiến nạn nhân bị chấn thương phần mềm và bị choáng.

Trước hành vi trên, Cục Hàng không Việt Nam ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng, cấm vận chuyển hàng không 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn.

Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, yêu cầu Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 10/2016.

Đến ngày 21/10, Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND TP yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên Vietnam Airlines và hãng hàng không này. Đồng thời tạm đình chỉ công tác ông Đào Vịnh Thuấn để điều tra, xác minh những thông tin liên quan đến vụ xô xát với nữ nhân viên hàng không ở sân bay Nội Bài.

Ba ngày sau vụ xô xát, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hà Nội) đã triệu tập các cá nhân có liên quan tới làm việc, yêu cầu giải trình và hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc hành hung nữ nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý