Yêu cầu học sinh tiểu học khai "số lần có thai": Sở Y tế Hà Nội lên tiếng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Yêu cầu học sinh tiểu học khai "số lần có thai": Sở Y tế Hà Nội lên tiếng

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản chính thức lên tiếng về vụ việc nội dung phiếu khảo sát yêu cầu học sinh tiểu học khai số lần có thai khiến dư luận xôn xao.

12/04/2017 11:49 AM
373

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản chính thức lên tiếng về vụ việc nội dung phiếu khảo sát yêu cầu học sinh tiểu học khai "số lần có thai" khiến dư luận xôn xao.

Thông tin trên được báo Dân Việt đăng tải. Cụ thể, trong mẫu phiếu gửi học sinh của Trường Tiểu học Lý Thái Tổ (Hà Nội), tại mục 7 có hàng loạt câu hỏi về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình như: "Biện pháp tránh thai đang dùng", "kỳ có thai cuối cùng"," số lần có thai", "số lần đẻ non"...

Nguồn tin trên cho hay, phiếu điều tra trên là do Trạm y tế phường phối hợp với nhà trường để thu thập thông tin, phục vụ công tác lập hồ sơ quản lý, theo dõi và chăm sóc sức khỏe ban đầu của học sinh.

Theo báo Tuổi Trẻ, bà Huỳnh Thị Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thái Tổ cho biết, khi thấy các nội dung trong phiếu điều tra không phù hợp với học sinh tiểu học đã có thắc mắc, tuy nhiên được giải thích đây là mẫu chung cho cả học sinh từ bậc tiểu học đến THPT.

Yêu cầu học sinh tiểu học khai "số lần có thai": Sở Y tế Hà Nội lên tiếng - Ảnh 1

Yêu cầu học sinh tiểu học khai "số lần có thai". Ảnh: Dân Việt

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thừa nhận khuyết điểm về nội dung phiếu khảo sát đối với học sinh tiểu học ở Hà Nội.

Báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Sở Y tế Hà Nội cho biết, phiếu điều tra của Trường Tiểu học Lý Thái Tổ (Cầu Giấy, Hà Nội) được triển khai theo mẫu hồ sơ quản lý sức khỏe quy định tại quyết định 831/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Điều 2 của quy định này nêu rõ: “Mẫu hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân sử dụng để lập hồ sơ, quản lý sức khỏe cá nhân toàn diện, liên tục tại các trạm y tế cấp xã và tương đương, phòng khám bác sĩ gia đình. Mẫu hồ sơ quản lý sức khỏe được cập nhật mỗi năm khi có yêu cầu”.

Sở Y tế Hà Nội thừa nhận đây là mẫu hồ sơ quản lý sức khỏe toàn diện cho các cá nhân trong suốt cuộc đời nên khi áp dụng vào đối tượng có độ tuổi khác nhau còn có những câu hỏi chưa phù hợp. Trong quá trình tổ chức thực hiện lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe toàn dân, một số địa phương đã sao toàn bộ nội dung của biểu mẫu để tổ chức thu thập thông tin về sức khỏe cá nhân, đặc biệt trong đó có học sinh các cấp.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Y tế Hà Nội đã có hướng dẫn các đơn vị thu thập mẫu hồ sơ theo từng loại đối tượng cho phù hợp, đảm bảo chất lượng và tránh sự hiểu nhầm của người dân.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý