'Yêu' ngày nào sẽ nhanh có thai?

mesuhao mesuhao @mesuhao

'Yêu' ngày nào sẽ nhanh có thai?

Trong chu kì kinh nguyệt của người phụ nữ, thời điểm rụng trứng là khoảng thời gian có khả năng thụ thai cao nhất. Vì vậy, nếu có thể quan hệ quanh những ngày này thì xác suất thụ thai sẽ cao hơn rất nhiều.

11/01/2014 08:30 AM
7,249

Để có thể sớm thụ thai, trước tiên, cần đảm bảo cả hai vợ chồng đều có khả năng sinh sản tốt. Vì vậy, nếu có điều kiện, nên đi khám , bao gồm cả sức khỏe sinh sản để loại bỏ những rắc rối có thể ảnh hưởng đến việc thụ thai và sinh con.

Tần suất "quan hệ" cũng là một yếu tố góp phần giúp bạn thụ thai thành công. "Quan hệ" liên tục không phải là biện pháp tốt để nhanh có thai bởi vì việc này sẽ làm cho số lượng tinh trùng của nam giới sẽ bị giảm đi về số lượng do chúng chưa kịp sản sinh cho bằng với lúc trước thì đã bị đẩy ra ngoài. Do đó, khả năng các tinh trùng khỏe mạnh bơi vào để gặp trứng giảm đi nhiều.

 - Ảnh 1

Còn nếu vợ chồng bạn muốn "nhịn" để chờ đến ngày rụng trứng mới "quan hệ" thì đòi hỏi các bạn phải xác định thật chính xác ngày rụng trứng của người vợ để có thể "quan hệ" đúng ngày. Vì tuổi thọ của trứng chỉ có 12-24 giờ nên sau thời gian này, trứng sẽ không "sống" để thụ thai được, kết quả là bạn sẽ thất bại.

Do vậy, tốt nhất là vợ chồng bạn nên kiêng quan hệ trước kì rụng trứng vài ngày và sau đó đến kỳ rụng trứng thì quan hệ nhiều lần thì mới có thể tăng khả năng thụ thai. Việc canh ngày rụng trứng có thể dựa trên đặc điểm kinh nguyệt hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

Thêm nữa là yếu tố tâm lý và kinh nguyệt của người vợ cũng góp phần không nhỏ tới cơ hội có thai. Những áp lực, lo lắng không những tác động đến tâm trạng mà còn ảnh hưởng đến cơ chế sản sinh ra các hormone bên trong cơ thể người phụ nữ, khiến cho chu kỳ kinh nguyệt không được ổn đinh, gây khó khăn trong việc rụng trứng... Vì vậy, cả hai nên giữ cho mình tâm trạng vui vẻ là hết sức cần thiết.

Ngọc Anh (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý