Yêu nhau 5 năm, bạn gái bỗng dưng nói điều không thể tin nổi

biettuot biettuot @biettuot

Yêu nhau 5 năm, bạn gái bỗng dưng nói điều không thể tin nổi

5 năm yêu nhau ngọt ngào, hai đứa đã lên kế hoạch cho một đám cưới. Vậy mà đùng một cái, cô ấy tuyên bố không muốn kết hôn vì chưa cảm thấy ổn định.

10/04/2017 10:48 AM
110

5 năm yêu nhau ngọt ngào, hai đứa đã lên kế hoạch cho một đám cưới. Vậy mà đùng một cái, cô ấy tuyên bố không muốn kết hôn vì chưa cảm thấy "ổn định".

Tôi tên Hưng (30 tuổi, quê Ninh Bình), đang làm kỹ sư xây dựng tại Hà Nội. Những năm là sinh viên tôi có quen và yêu một người con gái ở miền sơn cước thuộc tỉnh Sơn La. Chúng tôi yêu nhau tính đến nay đã được 5 năm. Khoảng thời gian yêu nhau hai đứa rất hạnh phúc, hiếm khi bất hòa, thậm chí đã lên kế hoạch cho một đám cưới. Vậy mà, mới đây cô ấy nói rằng cô ấy chưa sẵn sàng đi đến hôn nhân, không muốn cưới với lý do nhà hai đứa quá xa nhau, công việc của tôi hay đi tỉnh và không ổn định. Hiện giờ tôi đang rất hoang mang không biết mình phải làm thế nào bởi tôi vẫn còn rất yêu cô ấy?

Yêu nhau 5 năm, bạn gái bỗng dưng nói điều không thể tin nổi - Ảnh 1

Tôi rất sốc khi bạn gái bỗng dưng không muốn cưới.

Chuyên gia Nguyễn Thu Hằng (Tổng đài tư vấn tâm lý Trực tuyến)

Chào bạn! Trước hết bạn phải hiểu vấn đề ở đây là bạn gái bạn không muốn kết hôn. Trong câu chuyện mà bạn kể, bạn gái có đưa ra hai lý do rất hợp lý đó là nhà rất xa và công việc của bạn thường xuyên phải đi xa nhà.

Cũng có nhiều cặp đôi yêu nhau nhiều năm, người ngoài nghĩ rằng khi họ yêu nhau như vậy sẽ xác định cưới. Thế nhưng, điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi có rất nhiều cặp đôi yêu nhau sâu đậm như thế nhưng đến khi xác định kết hôn lại muốn chia tay bởi vì họ nhận ra họ gắn bó với nhau nhiều năm rồi chỉ là do cảm giác quen thuộc. Bạn gái của bạn có thể không nghĩ đó là tình yêu nữa mà gắn bó với nhau vì trách nhiệm nhiều hơn.

Về phía bạn gái, khi còn là sinh viên, mọi thứ đều là màu hồng nhưng khi đã ra trường đi làm, có nhiều mối quan hệ xã hội phải lo hơn thì cô ấy sẽ có suy nghĩ khác. Cô ấy không muốn lấy chồng xa, thêm vào đó, chồng lại sẽ làm việc xa nhà… Đó cũng là suy nghĩ chính đáng của một người con gái đang đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân.

Trong trường hợp của bạn, bạn gái bạn đang đứng trước một lựa chọn khó khăn và cần thời gian để lựa chọn, đây là khoảng thời gian “cầm chừng” trong tình yêu. Vì thế, bạn cần thông cảm cho cô ấy. Bên cạnh đó, cả hai nên ngồi lại với nhau tìm cách tháo gỡ, bạn cũng nên làm cho cô ấy tin tưởng rằng mình có thể đem lại hạnh phúc cho cô ấy. Nếu sau thời gian thử thách này, hai bạn còn yêu nhau, còn cần nhau thì tôi tin hai bạn sẽ có cuộc sống hôn nhân bền chặt. Chúc hai bạn sẽ có lựa chọn đúng đắn cho tương lai của cả hai!

Thanh Lam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý