Yêu nhau 5 năm, bạn trai vẫn tính toán từng đồng

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Yêu nhau 5 năm, bạn trai vẫn tính toán từng đồng

Anh rất chi ly, có lần một nghìn đồng anh cũng tính vào để chia với bạn gái cho dễ. Rồi khi anh mượn tiền em, chưa bao giờ anh trả tất cả cùng lúc.

28/10/2014 09:12 AM
1,897

Em và anh ấy quen và yêu nhau đã hơn 5 năm, chúng em đều còn là sinh viên năm cuối chưa có công việc làm nên vẫn phải chìa tay xin tiền cha mẹ. Nhà anh thì không khá giả gì, còn mẹ thì lại đang nợ nần do chơi số đề. Tiền học phí, sinh hoạt hay những thứ lặt vặt linh tinh toàn do bố và chú anh lo lắng, chi trả.

Bản thân anh chỉ việc học, nhưng anh còn ham chơi game, không chịu đi làm thêm bất cứ gì để đỡ đần gia đình. Em có hỏi tại sao thì anh chỉ nói: "Nhà anh không cho". Nhiều lần em đã khuyên anh đi làm, nhưng anh lấy đủ lý do để chối từ như: "Đi làm xa tính ra tiền xăng cũng vậy", "Đi làm về mệt nghỉ học cũng thế"... Em thấy bạn trai rất làm biếng, sống không có trách nhiệm. Em nói mãi cũng chẳng thấy được nên thôi không góp ý nữa.

Ngoài ra anh còn một tính mà làm em rất buồn là anh hay tính toán từng xu. Khi mới tán tỉnh em, đi đâu anh cũng không bao giờ cho em trả, nhưng sau khi quen được khoảng tháng là anh nói chia tiền mỗi lần đi chơi. Khi đó em nghĩ chuyện đó là bình thường, bởi hai đứa đều tiêu tiền của cha mẹ, nên chia sẻ sẽ công bằng hơn. Nhưng dần càng về sau, anh càng lộ rõ bản tính.

Anh rất chi ly, có lần một nghìn đồng anh cũng tính vào để chia với bạn gái. Rồi khi anh mượn tiền em, chưa bao giờ anh trả tất cả cùng lúc. Anh rất hay có kiểu, trong ví có 120 ngàn nhưng anh chỉ trả có 100 ngàn thôi. Số còn lại anh luôn bắt em trả: "Em có 10 ngàn hay 20 ngàn không?". Thật sự là em không thích vậy, bởi số tiền đố đâu có lớn, mà tại sao anh có thì không trả, lại bắt bạn gái trả nốt dùm. Sự việc diễn ra khá nhiều lần.

Ảnh minh họa: InImages.

Ảnh minh họa: InImages.

Rồi nhiều khi anh mượn tiền em mua thứ này, thứ khác, nếu em không đòi có khi anh cũng không nhắc tới, không biết khi đó anh quên thật hay trả vờ nữa. Giờ là em mua đồ em là em tự trả tiền, của anh tự trả, có khi một món chẳng bao nhiêu mà anh cũng tính với em, làm em buồn lắm. Nhiều khi anh tiêu hết tiền nhưng không chịu đi rút bao giờ. Thông thường những lúc như vậy thì em sẽ chi trả, nhưng phải đợi em giục nhiều lần anh mới chịu rút tiền và trả em. Thêm nữa là anh rất hay tính toán cho nhà. Anh hay để ý đồ khi tới chơi nhà em, "Cái này đẹp quá nhỉ, em bán lại cho anh đi, anh mua rẻ", hay "Em không dùng nữa thì cho nhà anh nhé!"...

Ngoài tính chi ly nói trên thì em thấy anh cũng khá quan tâm, lo lắng cho bạn gái. Em chẳng biết có phải tại em để ý những chuyện nhỏ nhặt quá hay em tính toán quá nên nghĩ anh vậy? Nhưng mỗi lần nói chuyện với mấy đứa bạn, mọi người đều góp ý vì tính cách này của anh. Đợt này em buồn nhiều lắm, định dứt khoát chia tay anh cho rồi để khỏi phải suy nghĩ, buồn khổ. Nhưng cứ nghĩ tới thời gian quen và yêu nhau mấy năm trời thì chia tay đâu phải dễ, mọi thứ giờ đây đã quá thân thuộc rồi.

Các chị nào từng trải có thể cho em một số ý kiến để em có thể suy nghĩ thông suốt và có một quyết định đúng không ạ? Em cám ơn mọi người đã lắng nghe em tâm sự.

Tracy57

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý