Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không?

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không?

Chẳng ai muốn rời xa người mình yêu nhưng đôi khi hoàn cảnh khiến hai người không thể thường xuyên ở bên nhau. Vậy hai người liệu có vì xa mặt, cách lòng mà đi đến chia tay?

28/11/2017 08:26 AM
1,938

Chẳng ai muốn rời xa người mình yêu nhưng đôi khi hoàn cảnh khiến hai người không thể thường xuyên ở bên nhau. Vậy hai người liệu có vì "xa mặt, cách lòng" mà đi đến chia tay?

Lý do để đôi lứa yêu xa thì nhiều lắm: đi du học, đi lao động xa nhà, yêu nhau qua mạng trong khi hai người ở cách xa nhau... Thực tế thì tỷ lệ cặp đôi có kết cục hạnh phúc viên mãn không cao, thế nhưng cũng không phải 100% người yêu xa sẽ chia tay.

Đã có rất nhiều trường hợp "thành công về cùng một mái nhà" với nhau cho dù gần như suốt thời gian tìm hiểu và yêu nhau, họ chỉ gặp mặt vài lần.

Vậy đâu là bí quyết để các chàng và nàng dù "xa mặt" vẫn không "cách lòng"? Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm yêu xa của những người trong cuộc.

1. Hai người có cùng chung mục đích

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 1Phóng to

Chẳng ai có thể ở xa người yêu của mình cả đời được, nên cả hai cần phải có kế hoạch ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ. Nếu mục đích của cả hai là cùng hướng tới tương lai đoàn viên, vậy phải giải quyết được cách thức liên hệ hiện tại, xác định thời gian tạm xa nhau, là sao để cả hai có thể nhanh chóng nhất ở bên nhau.

2. Thẳng thắn với nhau

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 2Phóng to

Cả hai bạn nên rõ ràng với nguyện vọng của mình, biết mình muốn gì trên nguyên tắc thành thật là trên hết. Nếu bạn không muốn bạn trai mình đi đâu đó, vậy hãy cứ mạnh dạn nói ra và xem điều này như một “nội quy”, thử xem phản ứng của anh ấy thế nào.

3. Cơ hội để trở nên độc lập hơn

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 3Phóng to

Bao nhiêu cuộc hôn nhân tan vỡ chỉ vì một người quá dựa dẫm, ỷ lại vào người kia. Nếu bạn muốn sống chung với nhau về sau, trước hết hãy học cách sống riêng lẻ, độc lập. Đó sẽ là một kinh nghiệm quý báu cho cuộc sống chung sau này của hai người.

4. Vẫn luôn "cùng" nhau

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 4Phóng to

Người yêu ở xa, không có cơ hội cùng đi chơi, xem phim, ăn uống... cùng nhau không có nghĩa là bạn không thể tạo ra chủ đề chung để buôn dưa với anh ấy. Hãy gửi tặng anh ấy/cô ấy một quyển sách mà bạn yêu thích, rủ nhau cùng xem một show truyền hình, một bộ phim, hay cùng nhau nghe một thể loại nhạc, chia sẻ một tin tức… là hai bạn đã có thể “cùng nhau”, dù ở hai phương trời cách biệt.

Hãy thử chơi game trực tuyến cùng nhau, xem một bộ phim trên Youtube hay Vimeo cùng lúc, hát và chơi guitar cho nhau nghe qua mạng hay thậm chí là “đi” shopping cùng nhau cũng là một cách hay. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều đề tài chung để thảo luận với nhau hơn.

5. Sử dụng các ứng dụng liên lạc

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 5Phóng to

Có rất nhiều ứng dụng liên lạc cho bạn lựa chọn: chat bằng tin nhắn, âm thanh, video, thư điện tử, gọi điện thoại, viết thư tay (rất lãng mạn)... có thể khiến hai người dù ở xa vẫn có thể "gặp" nhau hàng ngày. Bạn nên bắt đầu tìm cho mình một ứng dụng mà theo bạn là phù hợp nhất với phong cách của mình.

6. Thường xuyên sáng tạo ra những cách thức trao đổi với nhau

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 6Phóng to

Nhớ chào nhau một ngày tốt lành hay chúc ngủ ngon vào các buổi sáng, tối hàng ngày – đây là điều rất quan trọng. Ngoài ra, bạn cũng cần cập nhật với nhau về những điều đang xảy ra trong đời sống bằng cách chụp ảnh, chơi game, chia sẻ clip, video…

7. Nắm rõ thời gian biểu của người yêu

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 7Phóng to

Để tránh cho việc liên lạc bị gián đoạn hay khiến người yêu gặp phiền toái khi nhận được liên hệ của bạn lúc đang bận rộn, bạn phải nắm rõ thời gian biểu trong ngày của nàng/chàng. Những sự kiện như kỳ nghỉ, các chuyến công tác, gặp gỡ quan trọng, phỏng vấn… càng đặc biệt cần biết, nhất là khi hai bạn đang sống khác múi giờ nhau!

Những tin nhắn, cuộc gọi đúng lúc, đúng chỗ có tác dụng tốt bao nhiêu thì những cuộc liên hệ vô duyên lại phá hoại bấy nhiêu cho mối quan hệ yêu xa vốn yếu ớt của bạn.

8. Bám sát hoạt động của người kia trên mạng xã hội

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 8Phóng to

Hãy mau tay nhấn “like”, bình luận và chia sẻ ngay những hình ảnh, comment mà người kia up lên Facebook hay Instagram hoặc Twitter. Thường xuyên tag nhau vào những thông điệp, hình ảnh trên "tường" nhà của nhau sẽ giúp bạn thể hiện tình cảm của mình.

9. Sáng tạo ra những mật mã của riêng hai người

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 9Phóng to

Hai người có thể đặt cho nhau những cái tên thú vị, biến những sự kiện đặc biệt cùng nhau thành những thuật ngữ riêng mà mỗi khi nhắc đến sẽ khiến cả hai cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Bạn thấy nhàm chán ư? Không hề, đối với hai người thật lòng yêu nhau, điều này sẽ trở nên "siêu cấp" đáng yêu.

10. Cởi mở và thật thà

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 10Phóng to

Hãy kể với người đó về những nỗi sợ hãi, sự lo lắng, ganh tỵ… tất cả mọi cảm giác mà bạn cảm thấy. Chẳng có bí mật nào được cất giấu mãi mãi và nhớ là bạn đang có người yêu, không nên một mình đối diện với mọi vấn đề. Cởi mở và thật thà với nhau sẽ khiến mối quan hệ vững chắc hơn, bạn cũng sẽ nhận được sự trợ giúp khi cần.

11. Gửi quà cho nhau

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 11Phóng to

Đừng chỉ liên hệ suông, vào những ngày lễ tết, ngày sinh nhật, ngày Valentine... hãy viết thư, tặng hoa, bưu thiếp, gửi quà cho nửa kia của mình. Bạn nên chủ động mua hàng qua mạng rồi chuyển về địa chỉ nhà người ấy một cách bí mật, gây bất ngờ thú vị cho người mình yêu.

12. Đi thăm nhau nhiều nhất có thể

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 12Phóng to

Những chuyến thăm nhau là đặc biệt cần thiết cho một mối quan hệ yêu xa. Sau khoảng thời gian chờ đợi, đây chính là giờ phút “huy hoàng” nhất. Cùng nhau tiết kiệm tiền và nếu được thì phấn đấu tìm kiếm cơ hội hai người được gần nhau như: cũng đi du học, chuyển công tác, chuyển nơi ở...

13. Tránh mọi tình huống nhạy cảm

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 13Phóng to

Điều khiến hai người yêu xa lo sợ nhất là cảm thấy mình không thể kiểm soát được người yêu. Nếu bạn làm việc gì đó mà biết người yêu không thích thì không nên làm, hoặc nếu bắt buộc phải làm thì nhớ "báo cáo" đầy đủ, rõ ràng trước đó. Nếu để người yêu bạn phát hiện ra bạn đang che dấu điều gì đó thì mối quan hệ của hai người có thể nhanh chóng sụp đổ.

14. Sống trong tâm trạng tích cực

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 14Phóng to

Đúng là không dễ để yêu một người mà phải ở cách người đó hàng ngàn, hàng vạn dặm, nhưng bạn cần giữ cho mình trạng thái tích cực. Thử nghĩ rộng ra, chẳng phải bạn đã quá hạnh phúc khi có được ai đó để yêu và cũng yêu bạn. Từ bây giờ, hãy nên tập hạnh phúc từ những điều nhỏ nhặt, như hạnh phúc vì nhận được thư, quà của nhau, hạnh phúc khi nhận được tin nhắn chào ngày mới mỗi sáng khi bạn thức dậy...

15. Cập nhật thông tin đầy đủ về gia đình, bè bạn

Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không? - Ảnh 15Phóng to

Ngoài việc giúp hai người có thêm đề tài để trò chuyện thì việc hiểu rõ về gốc gác của nhau khiến cặp đôi tăng trưởng lòng tin về tương lai bền vững của mối quan hệ.

Minh Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý