YouTube tung video hỗ trợ độ phân giải 8K gây sửng sốt

ex ex @ex

YouTube tung video hỗ trợ độ phân giải 8K gây sửng sốt

Trang chia sẻ nổi tiếng YouTube vừa tạo nên một điều phi thường nữa khi cho ra mắt video đầu tiên trên thế giới hỗ trợ độ phân giải lên tới 8K.

22/06/2015 04:38 PM
5,506

Đoạn video nhận được nhiều sự quan tâm nhất gần đây có tên “Ghost Towns” (tạm dịch: “Những thị trấn ma quái”), một bộ phim ngắn được phát hành trên kênh Neumannfilms.

Vlogger công nghệ nổi tiếng Marques Brownlee chính là người khám phá ra video này trước ngày nó được tung lên YouTube, sau đó được chính vlogger này chia sẻ trên trang Google+, khiến các fan của Brownlee và hàng triệu người dùng YouTube điên đảo vì độ phân giải lớn lạ thường của video này.

Youtube tung video 8k 0

Chỉ cách đây vài ngày thôi, người dùng YouTube đã được
trải nghiệm một số video với độ phân giải “siêu phàm” - 8K

Được biết đầu năm 2014, YouTube vừa mới hỗ trợ chuẩn độ phân giải 4K cho hầu hết máy tính cá nhân của người dùng. Giữa năm ngoái, trang chia sẻ video này cũng cung cấp chế độ xem video ở tốc độ khung hình 60 fps (tức frame per second - khung hình/giây), khiến các chuyển động trở nên “mượt” hơn trước rất nhiều. Con số 8K (7.680 x 4.320 pixel) mà YouTube vừa đạt được đã gấp đôi chuẩn cũ, tương ứng với việc đạt được độ sắc nét cũng gấp đôi. Điều này thật phi thường!

Tuy nhiên, để chạy được độ phân giải 8K, máy tính của người dùng cần có màn hình rất lớn, tốc độ xử lý đồ họa tốt, tốc độ truy cập Internet vừa nhanh vừa ổn định,... Bên cạnh đó, để phát huy hết tính năng của độ phân giải mới này, YouTube cũng cần nâng tốc độ khung hình lên 120 fps (khung hình/giây) để có thể giảm thiểu hiện tượng mờ nhòe - là hiệu ứng gây ra bởi các đối tượng hình ảnh có tốc độ chuyển động nhanh.

Các tín đồ công nghệ đang rất háo hức chờ đến ngày YouTube chính thức cho ra mắt ứng dụng thú vị này.

Hãy cùng tận hưởng những trải nghiệm độc đáo với video được hỗ trợ chuẩn độ
phân giải 8K đầu tiên trên thế giới - “Ghost Towns” đang gây sốt hiện nay

Xem thêm

  • Loạt nhân vật nổi tiếng ở Youtube hơn cả siêu sao HollywoodLoạt nhân vật nổi tiếng ở Youtube hơn cả siêu sao Hollywood
  • Google tiết lộ kế hoạch 'giải cứu' YouTubeGoogle tiết lộ kế hoạch 'giải cứu' YouTube
  • Những nhóc tì kiếm bạc tỉ 'dễ như ăn kẹo' từ YoutubeNhững nhóc tì kiếm bạc tỉ 'dễ như ăn kẹo' từ Youtube
  • Ứng dụng tải video YouTube miễn phí trên iPhone, iPadỨng dụng tải video YouTube miễn phí trên iPhone, iPad

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý