Zidane bị cấm chỉ đạo 3 tháng vì huấn luyện 'chui'

beck beck @beck

Zidane bị cấm chỉ đạo 3 tháng vì huấn luyện 'chui'

Zinedine Zidane vừa bị cấm huấn luyện 3 tháng do không có được bằng cấp huấn luyện phù hợp với yêu cầu của Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Tây Ban Nha.

28/10/2014 12:02 PM
948

Zinedine Zidane - Một nhà cựu vô địch World Cup và từng là trợ lý của Carlo Ancelotti ở đội một Real Madrid trước khi dẫn dắt độ Castilla B (đội trẻ của Real Madrid). Trên danh nghĩa, Santiago Sanchez là huấn luyện viên trưởng của đội này nhưng thực tế huyền thoại bóng đá Pháp mới là người thực sự nắm quyền. Điều này khiến Hiệp hội HLV Tây Ban Nha rất không hài lòng và đưa ra đơn kiện.

Sau khi xem xét đơn của Chủ tịch Hiệp hội HLV Tây Ban Nha, thẩm phán Francisco Rubio của Hội đồng thi đấu (thuộc LĐBĐ Tây Ban Nha) đã ra quyết định cấm chỉ đạo 3 tháng đối với cả Zidane lẫn Santiago Sanchez. Ngoài ra, Zidane cũng bắt buộc phải hoàn thành chứng chỉ HLV cần thiết trước tháng 4 năm sau. Hiện tại cựu ngôi sao của Real Madrid mới chỉ có bằng A của UEFA, tương đương với bằng cấp độ 2 của LĐBĐ Pháp được UEFA công nhận. Để có thể tiếp tục huấn luyện, ông cần có bằng cấp độ 3 theo quy định.

 - Ảnh 1

Zidane bị cấm chỉ đạo 3 tháng.

Phát biểu với tờ Le Figaro, Zidane cho biết mình không hối hận vì đã lấy bằng huấn luyện viên ở Pháp. Ông không được hưởng đặc quyền đồng thời cho rằng nhiều người đã lợi dụng chuyện này để bôi xấu hình ảnh của ông.

Án phạt 3 tháng có thể coi là nhẹ so với nguy cơ bị cấm huấn luyện 6 tháng khi có cáo buộc. Tuy nhiên, CLB Real Madrid cũng không đồng ý với quyết định kể trên. “Nhà trắng” tuyên bố họ không đồng ý với phán quyết và sẽ kháng cáo tới cùng. Ban lãnh đạo Real sẽ làm mọi cách có thể để Zidane được trắng án.

Được biết, Zidane và CLB Real Madrid sẽ có 10 ngày để kháng án lên Hội đồng thi đấu. Nếu không thành công, CLB “Hoàng gia” có thể tiếp tục theo đuổi vụ kiện lên Toà án Thể thao Tây Ban Nha. Trong quá khứ, Zidane từng lĩnh án phạt cấm thi đấu 3 trận cùng 3.260 bảng sau khi anh húc đầu vào ngực Marco Materazzi ở World Cup 2006.

Hạ Vy

Xem thêm video clip : M.U 1-1 Chelsea: Thoát 'chết' nhờ Van Persie

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý