Zidane: Ra đi để có ngày trở lại

beck beck @beck

Zidane: Ra đi để có ngày trở lại

Khi mùa giải năm nay khép lại, Zinedine Zidane sẽ rời bỏ vai trò trợ lý HLV kiêm Giám đốc Kỹ thuật ở Real Madrid để dấn thân vào nghiệp huấn luyện. Một bước đi cần thiết cho ngày trở lại Beabeu với vai trò của một nhà cầm quân.

28/04/2014 09:01 PM
514

Khi Chủ tịch Florentino Perez tái đắc cử chức Chủ tịch Real Madrid, ông đã mời Zinedine Zidane trở lại Bernabeu đảm nhận vai trò Giám đốc Kỹ thuật và kiêm luôn cả công việc tìm kiếm các tài năng. Đến khi Carlo Ancelotti được bổ nhiệm là HLV đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thay cho Jose Mourinho, huyền thoại bóng đá Pháp kiêm thêm một vai trò mới – trợ lý HLV số 2.

 - Ảnh 1

Perez đã nhắm Zidane cho chiếc ghế HLV Real Madrid trong tương lai

Mục đích của Perez là nhằm giúp Zidane từng bước tiếp cận với những khía cạnh khác nhau trong quản lý nhân sự và huấn luyện, từ đó có thể sẵn sàng cầm quân trong tương lai. Quá trình học hỏi, trau dồi kiến thức của Zizou đã tạm ổn, giờ là lúc cần những trải nghiệm thực tế hơn. Theo một nguồn tin chính thống từ Real Madrid, khi mùa giải năm nay khép lại, Zidane sẽ rời Bernabeu và dấn thân vào nghiệp cầm quân.

Chẳng có lý do gì mà các Madridista phải buồn cả. Cuộc chia tay đã nằm trong kế hoạch giữa Zidane với Chủ tịch Perez. Nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoàn thiện kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn của huyền thoại bóng đá Pháp với tư cách là một HLV đúng nghĩa.
Từ lâu, trong sâu thẳm suy tư của Perez đã luôn tồn tại mơ ước về một ngày có thể chứng kiến cầu thủ xuất sắc nhất mà ông từng mua về Madrid, cầu thủ mà ông luôn dành cho một sự ưu ái đặc biệt, ngồi vào ghế HLV đội bóng vĩ đại nhất thế kỹ 20. Giữa họ đã hình thành quan hệ đặc biệt từ sau khi Zidane rời Juventus để đến với Real Madrid hồi tháng 7.2001.

Zidane có nhiều lựa chọn trong cuộc phiêu lưu mùa hè này. Có khá nhiều đội bóng đã được liên hệ với anh trong thời gian gần đây. Trong số đó có Monaco, hiện đang được dẫn dắt bởi Claudio Ranieri. Zidane cũng nhiều lần được nhắm đến cho vị trí HLV ĐT Pháp. Tuy vậy, theo nguồn tin từ Marca, nhiều khả năng anh sẽ về với Monaco, đội bóng giàu tham vọng và mua tới sẽ có vé tham dự Champions League.

Hạnh An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý