Zone 9 Hà Nội đã có địa điểm mới, sẽ mở cửa đầu 2015

nganha nganha @nganha

Zone 9 Hà Nội đã có địa điểm mới, sẽ mở cửa đầu 2015

Địa điểm Zone 9 mới cách Zone 9 cũ khoảng 300m, là tòa nhà bỏ không rộng 10.000 m2 do chủ đầu tư hết tiền bỏ trống nhiều năm.

11/09/2014 01:39 PM
5,484

Theo thông tin trên báo Đầu tư, Zone 9 mới hứa hẹn sẽ có nhiều điều mới lạ thu hút giới làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo trong và ngoài nước.

Đây là thông tin được Kiến trúc sư - nhiếp ảnh gia Đoàn Kỳ Thanh, nhà sáng lập không gian sáng tạo Zone 9 và Hanoi Creative City tiết lộ tại Lễ Trao Giải thưởng Doanh nhân sáng tạo trẻ trong lĩnh vực Thiết kế/Thời trang 2014 do Hội đồng Anh tổ chức chiều qua.

Theo ông Thanh, việc đóng cửa Zone 9 vào cuối tháng 12/2013 do sự cố cháy nổ đã mang lại cảm xúc không tốt, thiệt thòi cho các nhà đầu tư và cả giới làm nghệ thuật sáng tạo cũng như các cư dân Hà Nội.

"Chúng tôi không muốn làm mất đi lợi ích cộng đồng, mất đi không gian sáng tạo giải trí, cư dân thành phố Hà Nội nên quyết định sẽ tạo ra một không gian Zone 9 mới", ông Thanh nói.

Sau khi Zone 9 đóng cửa, nhóm nhà đầu tư cá nhân của Zone 9 bao gồm các nghệ sĩ, kiến trúc sư nổi tiếng có nhận được nhiều hỗ trợ của Hội đồng Anh, Viện Goethe và nhiều nhà đầu tư khác nhau muốn mở lại một không gian khác tương tự như Zone 9 để giới làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo có sân chơi riêng.

Ông Thanh cho biết, địa điểm Zone 9 mới cách Zone 9 cũ khoảng 300m, tòa nhà bỏ không rộng 10.000 m2 do chủ đầu tư hết tiền bỏ trống nhiều năm và nhóm này quyết định thuê lại. Không gian mới của Zone 9 sẽ hoạt động trở lại vào đầu năm 2015, hứa hẹn sẽ là nơi thu hút những người làm trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo, làm việc, bán sản phẩm, trưng bày sản phẩm, giao lưu gặp gỡ hết sức thoải mái của những người làm những việc liên quan đến ngành công nghiệp sáng tạo. Ông Thanh và nhóm nhà đầu tư cá nhân hi vọng giới yêu thích không gian sáng tạo sẽ tiếp tục ủng hộ tinh thần Zone 9

 - Ảnh 1

Tiền thân của Zone 9 là Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 2 rộng hơn 11.000 m2.

Tiền thân của Zone 9 là Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 2 rộng hơn 11.000 m2, nằm cạnh vườn hoa Yersin. Khu vực này bị bỏ hoang vài chục năm nên nhiều nơi xuống cấp, tường, trần nhà bong tróc vôi vữa. Chính sự cũ kỹ, hoang tàn lại làm nên phong cách cho các bar, quán café, cửa hàng thời trang... biến nơi đây thành khu vui chơi nổi tiếng của giới trẻ Hà thành. Khu có hai cổng ra vào ở hai mặt phố là số 9 Trần Thánh Tông và 38 Nguyễn Huy Tự.

Trải qua hơn 50 năm mưa gió, một số khu vực đã xuống cấp. Nhiều bức tường, trần nhà bị nứt, các xà, cột chống trong nhà cũng hoen gỉ. Sau khi Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 2 rút đi, khu vực này bị bỏ hoang. Đến đầu năm 2013, một số cá nhân, tổ chức thuê lại và biến nơi đây thành “hợp tác xã” ăn chơi, mua sắm cho giới trẻ - Zone 9.

Zone 9 tập trung khá nhiều hàng quán đủ loại từ café, bar, quán ăn, shop thời trang, studio, phòng triển lãm, lớp học Yoga, nghệ thuật… cho khách tới thăm có thể thoải mái mua sắm, thư giãn.

Mỗi gian hàng lại được thiết kế theo một phong cách rất riêng, độc đáo nhưng đều mang chút hoang tàn, hoài cổ với những bức tường bong tróc, bàn ghế là đồ tái chế. 

Nhiều cái tên đình đám nhất nhì Hà Nội như: Cafe Barbetta, cafe District 01, cafe Tadioto, cửa hàng thời trang kí gửi Consignista có tên trong “hợp tác xã”. Chủ nhân của nhiều tiệm kinh doanh khu Zone 9 là các nghệ sĩ, kiến trúc sư nổi tiếng.

Đông bạn trẻ khi đến đây đều cho rằng, cái hút khách của hợp tác xã Zone 9 chính ở sự hoang tàn, tĩnh lặng, xưa vắng rất hiếm giữa chốn Hà thành. Người ta còn ví von gọi Zone 9 là “Paris giữa lòng thủ đô Hà Nội” và rất nhiều bạn thích đến đây chụp hình.

“Zone 9 độc, lạ, chỉ dành cho một số người có cá tính nhất định. Vào đấy, mình vừa có cảm giác thân thuộc, lại vừa lạ lẫm. Nó tách biệt hẳn với Hà Nội bụi bặm, ồn ào, giúp người ta có thể tĩnh lòng hay thỏa sức sáng tạo. Đây cũng là chỗ vui chơi duy nhất cho giới trẻ được tự làm thứ mình muốn”, Quang Huy - một người hay lui tới Zone 9 để đọc sách mỗi sáng tâm sự.

Tại Zone9, rất nhiều các sự kiện nghệ thuật đã diễn ra như: đêm trình diễn ánh sáng và nghệ thuật đường phố Berlin do Đại sứ quán Đức tổ chức, triển lãm Hà Nội thời bao cấp, các đêm nhạc truyền thống hay thể loại underground…

Tháng 11/2013, Zone 9 Hà Nội bị chính quyền bắt ngừng hoạt động sau khi để xảy ra vụ cháy lớn làm 6 người thiệt mạng. Sau tai nạn này, nhiều người đã thực sự lo ngại về việc tính an toàn không được đảm bảo ở những khu nhà Zone 9, được xây, sửa trên nền những ngôi nhà cũ, bỏ hoang từ lâu.

Tuy nhiên, trước khi đóng cửa ngừng hoạt động, những người sáng lập Zone 9 đã khẳng định khu hợp tác xã ăn chơi này sẽ trở lại ở một địa điểm mới, hấp dẫn hơn và tuyệt đối an toàn.

Những bạn trẻ còn tiếc nuối với những không gian chứa đầy ý tưởng sáng tạo ở Zone 9 chờ đợi sự trở lại của khu hợp tác xã ăn chơi này. 

Zone 9 mới mở cửa thỏa mãn ước mơ có một "chốn đi về" của nhiều bạn trẻ Hà Nội.

PV (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý